- Nhóm côn đồ nổ súng bắn người tại quán nước trước cửa trường Quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc, ở phố Trần Vĩ (Hà Nội) hầu tòa hôm nay.

Ngày 4/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Từ Trung Hiếu (SN 1987, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) 20 năm tù; Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1988, ở Cầu Giấy, Hà Nội) 14 năm tù và Phạm Ngọc Thái (SN 1991, ở Bắc Từ Liêm) 13 năm tù về cùng tội “Giết người”.

 

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 8/6/2015, Hà Mạnh Quân và anh trai là Hà Văn Thành đến quán bán nước của chị Từ Thị Thanh Hà tại trước cửa trường Quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc (ở phố Trần Vĩ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để thu tiền “họ” của chị Hà.

Khi đến nơi, thấy Trung (bạn của con trai chị Hà), là người đã từng vay tiền của Thành, nhóm của Thành đã chửi, tát và đá Trung. Thấy nhóm thanh niên trên đến quán nước tìm chị Hà gây sự và đánh Trung, một người quen của chị Hà đã nhắn tin cho Nguyễn Trọng Hiếu (con trai chị Hà) về để can thiệp.

Nhận tin báo, Nguyễn Trọng Hiếu cùng bạn là Từ Trung Hiếu và Phạm Ngọc Thái lấy xe máy chở nhau về quán nước của chị Hà để giải quyết mâu thuẫn. Khi đi, Trung Hiếu dắt theo 1 khẩu súng bắn đạn ghém.

Tại quán nước của chị Hà, Trọng Hiếu vào trước, Trung Hiếu cởi áo và bỏ súng ra khỏi bao đựng, trong khi Thái ngồi sẵn trên xe đợi ngoài quán để chở đồng bọn tẩu thoát.

Cầm súng đi vào trong quán nước, Trung Hiếu thấy Hà Mạnh Quân đang ngồi liền nổ súng về phía Quân. Nạn nhân ôm đầu ngã gục xuống đất. Gây án xong, cả ba bị cáo lên xe máy tẩu thoát.

Về phía nạn nhân, cơ quan điều tra xác định bị bắn trúng vùng đỉnh kích thước 15cm, làm cháy tóc xung quanh và vết thương vùng trán kích thước 2cm, bờ mép nham nhở do hỏa khí gây ra.

Cơ quan tố tụng xác định, việc Quân không chết là ngoài ý muốn chủ quan của Từ Trung Hiếu và đồng phạm.

T.Nhung