-Với chiêu nâng khống số lượng tiền rách, cựu Trưởng kho quỹ của Ngân hàng HSBC đã “thụt két” mang tiền về cho người thân đi du học, chữa bệnh.

Ngày 14/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hồ Thị Cẩm Loan (34 tuổi, nguyên Trưởng kho quỹ của Ngân hàng HSBC) 11 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, do là Trưởng kho quỹ của Ngân hàng HSBC, Loan có nhiệm vụ phụ trách công tác bảo quản tiền mặt, quản lý thu chi, chứng từ thu, chi tại Phòng giao dịch Cộng Hòa (ngân hàng HSBC). 

{keywords}
Hồ Thị Cẩm Loan tại tòa

Phát hiện thấy Giám đốc chi nhánh khi kiểm tra quỹ không đối chiếu sổ quỹ với số liệu trên hệ thống mạng máy tính của Hội sở, đồng thời cũng không yêu cầu Loan gửi báo cáo quỹ về Hội sở nên từ 19/9/2013 đến ngày 19/5/2015, lợi dụng sự sơ hở của lãnh đạo, Loan đã “thụt két” cơ quan, chiếm đoạt hơn 4,9 tỷ đồng.

Để hợp thức hóa số tiền rút ra khỏi ngân hàng, Loan dùng chiêu kê khai, nâng khống số lượng tiền rách rồi chiếm đoạt. Theo đó, cứ cuối ngày Loan kê khai tiền rách phát sinh trong ngày, rồi lấy số tiền đã kê khống là rách mang về. Tổng số tiền Loan chiếm đoạt được từ thủ đoạn này lên tới 300 triệu đồng.

Tiếp đó, Loan kê khai tổng tiền của từng mệnh giá chênh lệch với tổng số tiền tồn quỹ được ghi trên sổ quỹ, rồi tự ý rút tiền từ các bó tiền còn niêm phong, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng và dùng thủ đoạn kê khai tồn quỹ trên sổ quỹ thấp hơn kê khai tồn quỹ thực tế báo cáo về hội sở của HSBC, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Để tránh bị phát hiện, Loan thường chọn thời điểm vào lúc nghỉ trưa hoặc cuối giờ chiều trước khi đưa tiền vào kho để thực hiện hành vi. Mỗi lần trộm tiền thành công, Loan giấu vào người, đi đến khu vực để đồ dùng cá nhân, bỏ tiền vào túi xách của mình, đến hết giờ làm thì mang về nhà.

Theo lời khai của cựu thủ quỹ, số tiền này chị ta dùng tiêu xài cá nhân, cho người thân du học nước ngoài, chữa bệnh...

Khi vụ việc bị phát hiện, Loan đã phải bán nhà, nộp trả lại cơ quan gần 1,3 tỷ đồng.

Cô gái chở bạn ngã tử vong, 4 phiên tòa vẫn chưa đến hồi kết

Cô gái chở bạn ngã tử vong, 4 phiên tòa vẫn chưa đến hồi kết

3 lần tòa trả hồ sơ yêu cầu trưng cầu giám định tốc độ của xe ô tô, lấy lời khai của người làm chứng nhưng cả 3 lần yêu cầu này đều bị CQĐT và VKS “ngó lơ”.

Ngã ngửa với trò lừa tỷ đô của ông tiến sĩ tự xưng

Ngã ngửa với trò lừa tỷ đô của ông tiến sĩ tự xưng

Với mức lãi suất do Hải “vẽ” ra, đã có 2.574 cá nhân góp 2.725 tỷ đồng cho “tiến sĩ làm giàu” Phạm Quang Hải.

Vợ 'cắm sừng' đến có con, chồng chấp nhận và cái kết đau lòng

Vợ 'cắm sừng' đến có con, chồng chấp nhận và cái kết đau lòng

Phát hiện vợ vẫn còn lén lút qua lại với người tình, bực tức Đức nhốt vợ con vào phòng rồi đổ xăng phóng hỏa.

Làm bé 12 tuổi mang thai, gã hàng xóm đổ tội cho nạn nhân

Làm bé 12 tuổi mang thai, gã hàng xóm đổ tội cho nạn nhân

Hãm hại bé gái câm điếc mới 12 tuổi đến có thai, gã hàng xóm đổ tội cho cô bé chủ động “yêu” mình.

Kỳ lạ người đàn bà gửi tiền cho kẻ giết chồng mình chữa bệnh

Kỳ lạ người đàn bà gửi tiền cho kẻ giết chồng mình chữa bệnh

Nuôi gọi điện thông báo đã sát hại chồng, Nguyệt dấu nhẹm không khai báo với cảnh sát mà còn gửi tiền cho Nuôi trị bệnh.

Đoàn Nga