- Đứa con trai thứ chỉ chịu buông dao, để anh nằm ngất lịm vì những nhát chém sau tiếng hô hoán trong bất lực của người mẹ.

Ngày 23/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Đại Quân (SN 1971, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Chung sống với hai con trai dưới cùng một mái nhà, nhưng tuổi già của bà Nguyễn Thị Phúc (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không được yên ổn, khi những thành viên trong gia đình thường hay xảy ra mâu thuẫn trong việc xác định quyền sử dụng đất do vợ chồng bà để lại cho các con.

Người con trai thứ hai của bà Phúc là Lê Đại Quân có lần vì mâu thuẫn tranh chấp đất đai đã xảy ra tranh cãi với mẹ và anh trai là Lê Trường Sinh.

{keywords}
Bị cáo Lê Đại Quân tại tòa.

Thấy mọi việc trở nên căng thẳng, bà Phúc đã phải đến công an phường trình báo việc Quân có hành vi đe dọa giết các thành viên trong gia đình.

Tiếp nhận trình báo của người mẹ, công an phường đã lập biên bản răn đe, phòng ngừa đối với hành vi đe dọa giết người của Quân.

Nhưng rồi những mâu thuẫn vẫn âm ỉ diễn ra. Đỉnh điểm là vào chiều tối ngày 20/7/2016, khi đó, Lê Đại Quân đi từ trên tầng ba xuống tầng một rồi đi vào bếp.

Tại đây, Quân đẩy ri đô sát giường ngủ của anh Sinh. Đang nằm trên giường, thấy vậy anh Sinh bật dậy đạp em trai.

Trong lúc hai anh em lao vào nhau xô xát, vật lộn, Quân thấy con dao trong bếp đã vớ lấy, chém nhiều nhát vào đầu anh trai.

Lúc này, bà Phúc đang rào lại cổng nhà ở mảnh đất bên cạnh, đứa cháu nội chạy ra báo: “Chú Quân đang cầm dao chém bác Sinh làm bác chảy máu nhiều”.

Người mẹ khốn khổ vội chạy vào nhà đã phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

Nghe tiếng mẹ hô hoán, lúc này Quân mới chịu dừng tay. Anh ta cầm dao, lững thững đến Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm đầu thú và giao nộp con dao gây án.

Về phía nạn nhân, bị em trai chém đã ngất lịm trên nền nhà. Được cứu chữa kịp thời, anh Sinh giữ được tính mạng, nhưng phải chịu tỷ lệ tổn thương 36%.

Theo lời khai của anh Sinh, buổi chiều hôm xảy ra vụ án, đi làm về, vì thấy mệt nên anh vào giường trong bếp nằm ngủ.

Khi đang say giấc, anh thấy đầu mình bị đau nhói. Tỉnh dậy, anh Sinh thấy em trai đứng sát mép đầu giường.

Anh Sinh bám vào tường ngồi dậy nói: "Tao làm gì đâu mà mày giết tao". Nói đoạn, anh Sinh lao người về phía Quân.

Lúc này Quân hét lên: "Cho mày chết", rồi lao về phía anh xô xát. Trong lúc hai em em vật lộn, Quân dùng dao chém liên tiếp vào đầu khiến anh Sinh ngất lịm.

Anh Sinh đề nghị xử lý nghiêm đối với Quân theo quy định của pháp luật và không yêu cầu bồi thường.

Tại tòa, người anh trai của bị cáo cho biết, anh chẳng còn chút tình cảm gì với Quân. Trong mắt anh, Quân là kẻ bất hiếu khi bố chết không về chịu tang, rồi lại đánh mẹ biêu đầu giữa chợ.

Theo lời anh Sinh, Quân là kẻ mê lô đề, cờ bạc. Cũng vì vậy mà bị cáo luôn quay quắt muốn tranh giành đất đai để bán đi "nướng" vào cờ bạc...

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Quân mức án 12 năm vì tội Giết người.

Gã si tình khóc ngất ngày đền tội giết tình nhân

Gã si tình khóc ngất ngày đền tội giết tình nhân

Sau cơn điên loạn, kẻ si tình khóc ngất, ngã quỵ khi bị đưa lên xe về trại giam đối mặt với những chuỗi ngày dài sau song sắt.

Mẹ khổ đau xin giảm án cho nghịch tử giết cha

Mẹ khổ đau xin giảm án cho nghịch tử giết cha

Ôm nỗi đau mất chồng nhưng người mẹ khổ đau tha thiết xin cho đứa con trai giết hại cha mình được giảm nhẹ tội.

Hà Nội: Cựu sinh viên giết cụ ông 91 tuổi

Hà Nội: Cựu sinh viên giết cụ ông 91 tuổi

Học đến năm thứ 3, cậu sinh viên vốn học giỏi bỏ học giữa chừng, trở thành tên trộm. Trong một lần "hành nghề", cậu ta đã sát hại cụ ông 91 tuổi.

Nhân viên lò mổ giết đồng nghiệp vì tranh mối làm ăn

Nhân viên lò mổ giết đồng nghiệp vì tranh mối làm ăn

Cường nói: “Cô đã dồn cháu đến bước đường cùng", rồi cầm dao đâm 6 nhát vào vùng ngực trái, bụng và đùi nạn nhân.

 

T.Nhung