- “Gia đình bị cáo đánh tiếng với tôi sẽ bồi thường thêm 80 triệu đồng nữa nhưng với điều kiện phải làm đơn bãi nại, để bị cáo được thả tự do. Mạng con tôi đâu phải là con heo, con bò mà mặc cả 80 triệu là xong”, bà Phượng bức xúc nói.

Khác với thái độ bức xúc của gia đình bị hại, bị cáo Trịnh Thành Phát (21 tuổi, quê Bình Định) tỏ ra khá bình thản, thỉnh thoảng anh ta còn mỉm cười với thái độ thách thức.

{keywords}
Bị cáo Trịnh Thành Phát tại phiên xử 

Buồn bã trước nỗi đau mất con và gánh nợ bất đắc dĩ, bà Phượng tâm sự, sau khi con trai chết, con dâu bà là chị Thảo phải vay mượn tới 70 triệu đồng để đưa xác chồng về quê ở Vĩnh Long và lo hậu sự. Con còn nhỏ, không có công ăn việc làm nên chị Thảo không xoay đâu ra được tiền để trả nợ, chị đành gửi con cho mẹ đẻ rồi lánh đi nơi khác ở. Cũng theo bà Phượng, dù phiên sơ thẩm, tòa đã tuyên bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân là 282 triệu đồng, nhưng đến nay gia đình bị cáo mới bồi thường được 20 triệu đồng.

Theo điều tra, trước đây anh Nguyễn Văn Lâm Xuân có quan hệ tình cảm với chị Trần Thị Mộng Trinh, nhưng một thời gian tìm hiểu thấy không hợp nên cả hai chia tay. Không lâu sau đó, anh Xuân lập gia đình, chị Trinh cũng có người yêu mới là Trịnh Thành Phát.

Một lần, chị Trinh lấy điện thoại của Phát gọi cho anh Xuân, anh Xuân gọi lại thì Phát nghe máy, đã nổi cơn ghen và lớn tiếng chửi bới tình địch.

Tức giận, anh Xuân và Phát hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Đến điểm hẹn tại một quán cafe ở quận 7, anh Xuân xông tới định đánh Phát nhưng chủ quán cà phê dọa báo công an nên nhóm anh Xuân bỏ đi. Tuy nhiên, lúc này Trinh bất ngờ kéo xe người yêu cũ lại rồi cầm chìa khóa với mục đích chờ công an đến giải quyết.

Bực tức, anh Xuân xuống xe rồi cùng nhóm bạn đi cùng lao tới đánh Phát thì bị thanh niên này rút dao trong người ra, đâm thẳng vào ngực khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Phiên sơ thẩm, Phát bị TAND TP.HCM tuyên phạt 8 năm tù về tội “Giết người”. Cho rằng mức án quá nhẹ, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt. Tại phiên phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM ngày 19/7, xét thấy bị hại và nhóm bạn cũng có phần lỗi là đã đánh bị cáo nhiều lần. Hơn nữa bị cáo đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo nên đã bác đơn kháng cáo của đại diện người bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Giết người thuê ở Đắk Nông, về Nghệ An đầu thú

Giết người thuê ở Đắk Nông, về Nghệ An đầu thú

Nhóm đối tượng từ Nghệ An được thuê vào Đắk Nông hỗn chiến, đâm chém khiến 2 người tử vong đã đến cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đầu thú.

Bắt đối tượng lạnh lùng giết người trong đám tang ở Sài Gòn

Bắt đối tượng lạnh lùng giết người trong đám tang ở Sài Gòn

Khi bị bắt giữ nghi can Mai Hữu Tâm thừa nhận đã ra tay giết người trong đám tang vì bị những người này…vô cớ tấn công.

Giết người tình, bỏ vào túi nilon phi tang xác tại khu du lịch

Giết người tình, bỏ vào túi nilon phi tang xác tại khu du lịch

Sau khi quan hệ tình dục, giữa Đông và chị Lan Anh cãi cọ. Người đàn ông 43 tuổi đã sát hại người tình, bỏ vào túi nilon rồi chở từ Sài Gòn về Vũng Tàu phi tang.

Hơn chục thanh niên truy sát, giết người đàn ông ở Sài Gòn

Hơn chục thanh niên truy sát, giết người đàn ông ở Sài Gòn

Hơn chục thanh niên lăm lăm hung khí kéo đến trước 1 dãy phòng trọ ở vùng ven Sài Gòn truy sát 2 người. Hậu quả 1 trong 2 nạn nhân bị truy sát đã tử vong.

Đoàn Nga