-Được nói lời sau cùng, Thanh bình tĩnh nói, “Nếu bị tuyên y án tử hình thì bị cáo xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học”.

Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi, ngụ quận 4), y án chung thân đối với đồng phạm của Thanh là Đinh Thị Mai Thuy (26 tuổi, quê Bến Tre) cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, phiên sơ thẩm hồi tháng 3/2017, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Thanh tử hình, Thuy do đang nuôi con nhỏ nên chỉ phải lãnh án chung thân.

Sau phiên sơ thẩm, Thanh kháng cáo kêu oan còn Thuy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, 2 bị cáo không đưa được tình tiết mới. Khi được nói lời sau cùng bị cáo Thanh bình tĩnh nói "Nếu bị tòa tuyên y án tử hình, bị cáo xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học". 

Riêng bị cáo Thuy xin được thi hành án sớm nếu bị tuyên y án vì thời gian tạm giam đã quá lâu.

{keywords}
Bị cáo Thanh (bên trái) và Thuy

Theo điều tra, năm 2011, Thuy ở chung với một người đàn ông ngoại quốc tại Campuchia. Đến năm 2012, Thanh đi du lịch sang Campuchia thì gặp Thuy. Sau đó, cả hai thường xuyên liên lạc qua lại với nhau.

Trong khoảng thời gian này, Thuy có quen biết với một đối tượng tên Smitking (không rõ lai lịch) và được nhờ vận chuyển “các túi đồ” sang một số nước khác, tiền công sẽ được trả tùy theo số lượng hàng.

Lúc này, Thuy thuê Thanh vận chuyển ma túy. Nghe vậy, Thanh liền đồng ý. Tháng 9/2012, sau khi thỏa thuận với Smitking về vận chuyển ma túy và tiền công là 700 USD. Thuy liền gọi điện cho Thanh sang Campuchia mang ma túy sang Thái Lan. Lần vận chuyển thành công, Thuy trả cho Thanh 500 USD.

Tiếp đó, vào tháng 10/2012, sau khi đạt được thỏa thuận với Smitking, Thuy liên lạc với Thanh mang ma túy từ TP.HCM sang Campuchia với giá tiền công là 250 USD.

Ngày 27/10/2012, Thanh ra bến xe Miền Đồng gặp một người phụ nữ nhận hàng. Sau đó, Thanh mua vé xe đi Campuchia. Tuy nhiên, khi đang đứng trước số nhà 325 đường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM, Thanh bị lực lượng Công an bắt giữ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong các túi xách tay của Thanh có 3 gói chất bột màu trắng. Kết luận giám định, các gói bột do Thanh mang theo đều là ma túy.

Vợ 'bắt đền' chồng hơn 200 triệu đồng vì tinh trùng yếu

Vợ 'bắt đền' chồng hơn 200 triệu đồng vì tinh trùng yếu

Bị chồng đệ đơn ly hôn, tại tòa, chị vợ bất ngờ phản tố, đề nghị anh chồng phải bồi thường cho mình hơn 200 triệu đồng tiền điều trị bệnh hiếm muộn do anh chồng tinh trùng yếu.

Cán bộ 'ém' gần 1 tỷ đồng tiền thi hành án về tiêu xài

Cán bộ 'ém' gần 1 tỷ đồng tiền thi hành án về tiêu xài

Thu tiền của người thi hành án dân sự gần 1 tỷ đồng nhưng nguyên chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự không nộp vào ngân sách mà mang chi tiêu cá nhân.

'Bộ sậu' tại công ty VN Pharma tiếp tục hầu tòa

'Bộ sậu' tại công ty VN Pharma tiếp tục hầu tòa

Chỉ sau phiên sơ thẩm chưa đầy 2 tháng, ngày 16/10 tới, "bộ sậu" lãnh đạo Công ty VN Pharma tiếp tục phải ra hầu tòa.  

'Nhân vật đặc biệt' trong vụ cựu đại biểu QH lừa đảo

'Nhân vật đặc biệt' trong vụ cựu đại biểu QH lừa đảo

"Nhân vật đặc biệt" này bị cáo buộc đồng phạm với cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt người dọa tung clip tống tiền Cảnh sát giao thông

Truy bắt người dọa tung clip tống tiền Cảnh sát giao thông

Lê Minh Sang gửi đoạn clip quay lại cảnh nhóm CSGT làm việc và nhắn tin đe dọa, xin tiền những người này.

Đoàn Nga