-Không đội mũ bảo hiểm, bị cảnh sát dừng xe, Quang và người bạn Trung Quốc lao vào tấn công khiến hai cảnh sát bị xây xước khắp mặt, chiếc kính chiếu hậu của chiếc xe đăc chủng vỡ nát.

Ngày 14/11, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với Võ Minh Quang (20 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) và Ho Chun Sum (22 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Theo điều tra, Quang và Sum chơi với nhau khi cùng du học bên Mỹ. Sau khi Quang về Việt Nam, Sum sang Việt Nam du lịch.
Khoảng 1h15 ngày 11/6/2016, Quang chở Sum đi chơi không đội mũ bảo hiểm, khi đến đường Hai Bà Trưng, quận 1 thì 2 cảnh sát là Bùi Xuân Thanh và Nguyễn Xuân Hòa phát hiện, ra hiệu lệnh dừng xe.
Quang và Sum tại tòa

Không chấp hành hiệu lệnh, Quang rồ ga bỏ chạy khiến tổ công tác phải truy đuổi. Khi đến đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, tổ công tác đã chặn được xe của Quang.

Bất ngờ Quang và Sum xuống xe lao vào tấn công 2 cảnh sát. Trước sự manh động của đối tượng, tổ công tác đã phối hợp cùng người đi đường, công an địa phương khống chế Quang và Sum.

Vụ việc khiến cảnh sát Thanh bị sưng 2 bên mặt; cảnh sát Hòa bị xước ở sau cổ. Chiếc mô tô chuyên dụng cũng bị bể kính chiếu hậu.

Tại tòa, Sum khai hoàn toàn khác so với lời cung tại cơ quan điều tra. Theo Sum, khi vừa bước xuống xe, thanh niên này bị một cảnh sát dùng gậy vụt vào đùi khiến chiếc điện thoại bị cong, móp nên mới phản kháng lại.

Trả lời câu hỏi của luật sư về việc có dùng gậy cao su đánh bị cáo Sum không, cảnh sát cơ động Nguyễn Xuân Hòa cho hay “chỉ dùng gậy khống chế, không biết có đập vào đùi gây móp điện thoại”.

Tới tham dự phiên tòa, đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị Sum. Bởi ngoài tình đoàn kết giữa hai nước Việt - Trung thì bị cáo Sum có hoàn cảnh đặc biệt, cha mẹ ly dị đã lâu, hiện mẹ bị cáo đang mắc bệnh ung thư không ai chăm sóc.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Quang 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Sum 5 tháng, 3 ngày tù và được trả tự do ngay tại tòa do thời hạn tạm giam đúng bằng thời gian phải chấp hành hình phạt.

Bắt giữ 3 người xưng phóng viên tống tiền CSGT

Bắt giữ 3 người xưng phóng viên tống tiền CSGT

Nhóm này đòi mỗi đội, trạm CSGT phải chung chi 200 triệu đồng, nếu không sẽ đăng báo.

Thanh niên say rượu vác xà beng tấn công CSGT

Thanh niên say rượu vác xà beng tấn công CSGT

Thanh niên có biểu hiện say rượu bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ liền vác xà beng, đá tấn công điên cuồng buộc lực lượng tuần tra phải nổ súng trấn áp.

Diễn biến bất ngờ vụ CSGT rút súng xử lý vi phạm giao thông

Diễn biến bất ngờ vụ CSGT rút súng xử lý vi phạm giao thông

Thanh niên vi phạm giao thông và có hành vi chống đối buộc CSGT rút súng để tự vệ đã dương tính với ma tuý.

Điều tra lại vụ CSGT nhờ côn đồ đánh chết người vi phạm

Điều tra lại vụ CSGT nhờ côn đồ đánh chết người vi phạm

Bực tức vì người vi phạm giao thông cự cãi, không ký vào biên bản, viên thượng úy CSGT gọi côn đồ tới đánh “dằn mặt” người vi phạm đến chết.

Đoàn Nga