- Thấy mẹ chồng xô xát với hàng xóm, hai nàng dâu cũng lao ra "trợ chiến". Hai cô con dâu đánh đập, giữ chân nạn nhân để cùng mẹ chồng lột quần, đốt "vùng kín" người hàng xóm.

Ngày 18/3, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo kêu oan của bà Đàm Thị Thư (SN 1960), Đàm Thị Thuý An (SN 1992) và Nguyễn Thị Tám (SN 1990, cùng ở Sóc Sơn, Hà Nội) về tội Làm nhục người khác.

Nạn nhân của vụ án, chị Đàm Thị Hương (43 tuổi) cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo.

 

{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo bản án sơ thẩm ngày 9/10/2015 của TAND huyện Sóc Sơn, là chỗ hàng xóm, giữa chị Hương và bà Thư vốn đã có mâu thuẫn đất đai từ trước.

Đến sáng 29/10/2014, khi đạp xe qua cổng nhà bà Thư, chị Hương đã buông lời chửi bới khiến hai bên to tiếng.

Sẵn thù tức từ trước, bà Thư quấn rơm thành cụm nhỏ với mục đích sẽ dùng mồi rơm này đốt, gí vào người chị Hương.

Khoảng 9h30 cùng ngày, khi chị Hương lại đạp xe qua ngõ thì bà Thư vội lao đến tay kéo xe đạp khiến chị này ngã xuống đường.

Hai người con dâu của bà Thư là Nguyễn Thị Tám và Đàm Thị Thúy An thấy vậy liền chạy ra túm đầu chị Hương đập xuống nền đường bê tông. An giữ chân nạn nhân để cùng mẹ chồng lột quần người hàng xóm.

Được mọi người can ngăn, chị Hương kịp kéo trang phục lên. Lúc này, bà Thư chạy vào nhà lấy mồi rơm đã chuẩn bị từ trước châm lửa đốt vùng kín của chị Hương, nhưng do trời mưa, lửa vụt tắt.

Bà Thư lại sai Tám về nhà lấy mồi rơm thứ hai ra đốt "vùng kín" người hàng xóm.

Mồi rơm cháy khiến chị Hương bị thương một mảng ở đùi phải. Lúc này, mọi người vào can ngăn quyết liệt nên nạn nhân mới có thể vùng thoát thân.

Chạy vào nhà hàng xóm gần đó, chị Hương đóng cổng lại và tiếp tục văng lời chửi bới khiến hai bên tiếp tục xảy ra xô xát. Sau khi "cuộc chiến" kết thúc, chị Hương được gia đình đưa đi viện khám thương và điều trị tại BVĐK Sóc Sơn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, chị Hương đề nghị các bị cáo phải bồi thường 17 triệu đồng. Trong khi đó, bị cáo Thư không nhận mình đã tụt quần, làm nhục, hay đốt "vùng kín" của bị hại.

Theo lời khai của bà Thư, các con dâu của bà cũng không tham gia giằng co với chị Hương. Bị cáo Thư chỉ thừa nhận một mình bà ta giằng co với người hàng xóm nhưng không gây thương tích.

Bị cáo Thư nói, do bị chị Hương chửi bới nên bà ta đã đuổi theo và nắm lấy xe đạp khiến chị này bị ngã. Sau đó chị Hương lăn ra đường và kêu gào... Việc chuẩn bị mồi rơm, theo bà Thư khai là để đốt vía khi khách mua hàng chứ không nhằm mục đích đốt chị Hương.

Bản án sơ thẩm cũng ghi nhận lời khai của nhiều nhân chứng cho rằng, có việc ba mẹ con bị cáo Thư hành hung và làm nhục chị Hương.

Lời khai nhân chứng cho thấy, họ đã chứng kiến việc Thúy An giữ chân để mẹ chồng tụt quần, dùng rơm đốt người hàng xóm.

Theo nhận định của tòa cấp sơ thẩm, hành vi của ba mẹ con bị cáo Thư đã cấu thành tội Làm nhục người khác.

Trong vụ án này, bị hại là chị Đàm Thị Hương cũng có một phần lỗi khi có lời lẽ chửi bới xúc phạm, dẫn đến hành vi phạm tội của các bị cáo. Do vậy tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt Thư 15 tháng tù, Tám 9 tháng tù và An 6 tháng tù, đồng thời phải bồi thường hơn 18 triệu đồng cho chị Hương.

Sau phiên tòa sơ thẩm, 3 bị cáo và nạn nhân đều làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên phiên tòa ngày 18/3 đã phải tạm hoãn do vắng mặt nhiều nhân chứng của vụ án.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

T.Nhung