- Mặc dù hai người đã ly hôn nhưng thấy vợ cũ quen người khác, gã đàn ông ghen tuông, mua thuốc diệt cỏ để dầu độc. Khi kế hoạch bất thành, ông ta cầm dao ra tay sát hại.

Ngày 18/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Phạm Bình (52 tuổi, Đồng Nai) mức án 14 năm tù về tội "giết người".

Theo bản án sơ thẩm, năm 2014, Phạm Bình và vợ là bà Phan Thị Hương(*) phát sinh mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Đường ai nấy đi nhưng Bình và bà Hương vẫn ở chung một nhà, căn nhà cũ được chia đôi hai người cùng ở.

{keywords}
Bị cáo Bình (áo đen) tại tòa.

Tháng 3/2015, biết bà Hương quen người khác, Bình ghen tuông, tìm mua 3 chai thuốc diệt cỏ với mục đích đầu độc vợ cũ. Do bà Hương ăn uống, sinh hoạt riêng nên Bình không có cơ hội đầu độc.

Khoảng 3h sáng 8/4/2015, bà Hương đang dọn hàng bán đồ ăn sáng thì bị Bình cầm dao đâm nhiều nhát. Khi con dao bị gãy, gã đàn ông tiếp tục chạy vào nhà lấy con dao khác đâm thêm 2 nhát vào người vợ cũ khiến nạn nhân gục xuống.

Gây án xong, Bình chạy về nhà lấy chai thuốc diệt cỏ uống để tự tử nhưng không chết. Tối cùng ngày, bị cáo đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu, bà Hương đã thoát chết với tỷ lệ thương tật 67% vĩnh viễn.

M.Phượng

(*) Tên nạn nhân đã được thay đổi.