- Nhân viên giám sát của câu lạc bộ (CLB) Charlie One đã cấu kết với hai người khác thực hiện màn lừa tiền ngoạn mục như phim Hollywood.

Ngày 22/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Phương Thanh (SN 1980) và Nguyễn Tuấn Linh (SN 1987, cùng ở Hà Nội) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 25/12/2015, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn tố giác của ông Shimoji Kazunari (quốc tịch Nhật Bản) trình báo về việc: Ngày 23/12/2015, CLB Charlie One (trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài) thuộc Công ty TNHH quản lý khách sạn Bitexco tại khách sạn Marriott bị mất số tiền 27.800 USD.

Tiến hành điều tra, cơ quan công án xác định, do cần tiền để tiêu, Nguyễn Lệ Hằng, là nhân viên giám sát của CLB Charlie One đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của CLB này.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Cáo trạng thể hiện, Hằng biết Nguyễn Phương Thanh là quản lý vệ sinh của CLB, có thể cùng mình lấy và cất giấu chìa khóa kích điểm (chìa khóa chuyên dụng để nhân viên giám sát vào điểm tương ứng với số tiền khách đưa, chỉ có 1 trong 3 người có) cho khách vào chơi, lấy ra để tự kích điểm vào máy chơi.

Trưa 23/12/2015, Hằng nói với Thanh: “Chị giúp em giấu chìa khóa vào hộp đựng giấy trong phòng vệ sinh nam, để em cho một người khách vào lấy chìa khóa ra máy kích điểm rồi lấy tiền”.

Chiều cùng ngày, Hằng đưa cho Thanh chìa khóa để mang vào giấu trong phòng vệ sinh nam.

Trước đó, Hằng đã bàn bạc, thống nhất với một người tên Nguyễn Tuấn Linh, để anh này cầm hộ chiếu của một người Trung Quốc, đóng giả là người nước ngoài để vào CLB Charlie One chơi. Khi Linh lọt được vào CLB sẽ qua phòng vệ sinh nam, lấy chìa khóa ra tự kích điểm.

Để hiểu luật chơi, cách rút tiền, đường đi trong CLB, tối muộn ngày 15/12/2015, Linh mang theo hộ chiếu Hằng đưa, dắt thêm 400 USD đến CLB. Nhân viên lễ tân kiểm tra hộ chiếu đã không mảy may nghi ngờ, cho Linh vào. Mục đích lần này của Linh là vào để chơi thử trước và anh ta đã thắng bạc.

Đến chiều 23/12/2015, Linh lại mang hộ chiếu photo và 1.000 USD quay lại CLB chơi. Lần này Linh chơi nhưng bị thua hết số tiền mang theo.

Đến tối, theo kế hoạch bàn trước, Linh vào phòng vệ sinh nam, lấy chìa khóa để sẵn ở đó, đến vị trí máy số 8034, kích hoạt trò chơi Roulette. Linh đã sử dụng chìa khóa để tự kích điểm lên 4 lần, bằng tổng số tiền là gần 28.000 USD rồi ấn nút Cashout in ra 4 phiếu điểm.

Sau khi in các phiếu điểm ra, Linh để chìa khóa về vị trí cũ. Để tránh bị phát hiện của CLB, Linh lấy 3 phiếu điểm từ một máy, nhập vào 3 máy khác để hoán đổi phiếu không phải của máy 8034.

Sau khi hoán đổi các phiếu , Linh ấn nút Cashout, in các phiếu điểm ra để đi thanh toán.

21h cùng ngày, Linh mang 3 phiếu điểm ra thanh toán. Các giám sát viên ký xác nhận rồi mang đến bộ phận thu ngân quy đổi tiền mặt, đưa lại cho Linh 16.800 USD. Số tiền này Linh đưa cho Hằng. Anh ta được chia 7.000 USD.

Đến ngày 24/12/2015, Linh tiếp tục mang số phiếu còn lại đến CLB Charlie One để thanh toán, quy đổi được 11.000 USD. Số tiền này Linh được Hằng chia cho 4.000 USD.

Sau khi gây án, Hằng bỏ trốn, đến nay chưa bắt được. Riêng Linh và Thanh bị bắt giữ.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Linh 7 năm tù; Thanh 3 năm tù vì cùng tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bà Châu Thị Thu Nga lừa đảo

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bà Châu Thị Thu Nga lừa đảo

TAND TP Hà Nội vừa trả hồ sơ vụ án bà Châu Thị Thu Nga, nguyên ĐBQH khóa 13 lừa đảo để điều tra bổ sung.

Cán bộ thanh tra bán ô tô 'cúng' tiền cho mỹ nữ lừa đảo

Cán bộ thanh tra bán ô tô 'cúng' tiền cho mỹ nữ lừa đảo

Có nhan sắc, lại có tài "múa mép", Hằng dễ dàng đưa một cán bộ thanh tra dính "bẫy lừa". Anh này đã bán cả ô tô để có tiền cúng cho người đẹp.

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Long tự giới thiệu là con nuôi của một lãnh đạo cấp cao và hứa hẹn với các "con mồi" sẽ giúp họ giải quyết công việc.

Bà Châu Thị Thu Nga xài hàng trăm tỷ lừa đảo vào việc gì?

Bà Châu Thị Thu Nga xài hàng trăm tỷ lừa đảo vào việc gì?

Những người mà bà Nga khai đưa tiền đều không thừa nhận.

 

T.Nhung