- Xuất phát từ mâu thuẫn trong mối quan hệ bất chính với em dâu, gã anh chồng ra tay giết người, phân xác rúng động ở trung tâm Sài Gòn.

Ngày 24/8, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tuấn (SN 1974, ngụ quận 1, TP.HCM) mức án tử hình về tội "giết người".

Theo cáo trạng, năm 2002, em ruột của Tuấn là anh Đ.V.T. và chị Bùi Thị Mỹ Hoa chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà của cha mẹ Tuấn ở đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM.

Năm 2013, sau khi chấp hành xong hình phạt 7 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy", Tuấn cùng con trai về ở chung với em trai tại căn nhà trên. Trong thời gian chung sống, giữa Tuấn và em dâu phát sinh quan hệ tình cảm.

Thời gian sau, Hoa nhờ Tuấn làm quen và giả vờ yêu người thím dâu tên Mười (không rõ lai lịch) để chú Mười ghen tức rồi ly hôn. Sau khi Tuấn quen với Mười, giữa hai người lại nảy sinh tình cảm, có quan hệ “gần gũi” với nhau.

{keywords}
Bị cáo tại tòa hôm nay.

Biết chuyện, Hoa ghen tức, đòi chém giết những người trong gia đình Tuấn. Từ đó, hai bên mâu thuẫn, Tuấn nảy sinh ý định giết Hoa.

Chiều 28/9/2014, trong lúc cùng nhau sử dụng ma túy, Hoa nhắc lại chuyện cũ. Nhớ lại chuyện này, lợi dụng lúc người tình đang ngồi trang điểm không để ý, Tuấn liền lấy chày gỗ có sẵn trong nhà đánh liên tiếp vào đầu, bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Hai ngày sau, khi xác nạn nhân bốc mùi phân hủy, sợ bị phát hiện Tuấn tìm cách phi tang. Gã đàn ông ra chợ mua bao nilon, dầu hôi, băng keo kéo thi thể nạn nhân vào nhà vệ sinh phân xác ra thành nhiều mảnh để phi tang.

Sáng ngày 1/10/2012, người dân phát hiện 2 bao chứa thi thể người ở quận 1 lập tức báo Công an. Bị phát hiện, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng bất thành. Từ lời khai của Tuấn, Công an đã thu hồi phần cơ thể còn lại của nạn nhân mà Tuấn đem chôn tại khu vực cầu Lò Gốm, phường 10, quận 6, TP.HCM. Đây là vụ án kinh hoàng từng gây xôn xao dư luận.

Tại tòa hôm nay, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội và nói rằng do lo sợ em dâu "gọi người đến giết cả gia đình" nên mới ra tay. Bị cáo phủ nhận có quan hệ tình cảm với em dâu, người anh ta thực sự có tình cảm là bà Mười. 

"Xin tòa cho bị cáo nhận mức án cao nhất để làm gương cho những người sử dụng ma túy và gây ra hậu quả như bị cáo", Tuấn nói trước HĐXX. 

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định chỉ vì lời đe dọa không rõ ràng, bị cáo đã ra tay tước đoạt mạng sống người bị hại. Sau khi gây án, bị cáo còn thực hiện hành vi man rợ là phân xác nạn nhân, bản thân bị cáo có nhân thân xấu nên xét thấy không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. 

Từ đó, tòa tuyên phạt Tuấn mức án trên.

M.Phượng

*) Tên nạn nhân đã được thay đổi