- Ôm nỗi uất hận vì cho rằng bố vợ ủng hộ chuyện con gái ly hôn chồng, Liệu vác dao sang nhà bố vợ đoạt mạng.

TAND TP Hà Nội mới đây đưa bị cáo Nguyễn Như Liệu (SN 1985, ở Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử tội giết người. Nạn nhân của Liệu là ông bố vợ của anh ta.

Liệu và chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (SN 1994, ở Hà Đông, Hà Nội) kết hôn và có 2 con chung. Theo lời chị Hằng, cuộc hôn nhân của chị và chồng không được êm ấm khi hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Đầu năm 2016, vợ chồng chị Hằng làm đơn xin ly hôn gửi đến TAND quận Hà Đông. Trong khi chờ tòa án giải quyết việc ly hôn, chị Hằng đưa con về sống ở nhà bố mẹ đẻ là ông Nguyễn Đình Mạnh (SN 1970) và bà Đào Thị Hồng (SN 1972), ở Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội).

Từ đó, giữa Liệu và gia đình ông Mạnh nhiều lần cãi chửi nhau. Có lần Liệu cầm dao dọa đánh cả bố vợ.

Tối ngày 4/9/2016, gia đình Liệu mời anh em, con cháu về ăn cơm, Liệu cũng đón con gái về nhà. Sau khi ăn uống, Liệu chở con về nhà bố vợ. Anh ta không vào nhà mà thả các con ở đầu ngõ rồi quay xe đi.

Đoạt mạng bố vợ

Hôm đó, do bực tức việc ông Mạnh ủng hộ con gái ly hôn chồng, Liệu nảy sinh ý định đánh ông Mạnh cho bõ tức. Anh ta dắt theo dao phay rồi quay lại nhà bố vợ.

Đến nơi, thấy cổng khóa, bên trong nhà vẫn có điện sáng, Liệu trèo qua tường rào vào sân nhà ông Mạnh. Lúc này, bà Hồng đang ở trong phòng khách ở tầng 1, nghe thấy có tiếng xe máy nên mở cửa nhìn ra. Thấy Liệu trèo tường vào sân, biết có chuyện chẳng lành, bà Hồng gọi chồng dậy.

Con trai ông Mạnh là Nguyễn Đình Huy (SN 1996) nhìn thấy Liệu ở sân liền hỏi: "Mày vào đây làm gì?" Liệu đáp: "Mày biết rồi còn hỏi". Rồi anh ta xông vào cửa phòng khách, đi về phía cửa buồng. Lúc này, ông Mạnh từ trong buồng đi ra, tay cầm tuýp sắt.

Vừa nhìn thấy bố vợ, Liệu lao vào vung dao chém ngang một nhát trúng vùng ngực nạn nhân. Ông Mạnh chỉ kịp kêu lên: "Nó chém bố rồi" và lao vào ôm Liệu. Hai người du đẩy nhau qua cửa ngách, ngã xuống sân gạch.

Lúc này, anh Huy chạy ra, thấy Liệu nằm ngửa, ông Mạnh nằm trên, tay Liệu còn cầm con dao giơ lên, Huy cầm cây lau nhà đánh liên tiếp vào người Liệu.

Khi cây lau nhà bị gẫy, Huy cầm con dao phay ở gần đó chém liên tiếp 2-3 nhát vào tay phải của Liệu. Liệu cố giơ tay che đầu và co chân lên thì bị Huy chém thêm 1-2 nhát vài chân.

Thấy vậy, ông Mạnh nói với con trai: "Thôi, đưa bố đi cấp cứu". Ông Mạnh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào đêm hôm đó vì mất máu cấp không hồi phục.

Về phía Liệu cũng bị thương và được người nhà đến đưa đi cấp cứu. Đến ngày 14/9/2016, khi được xuất viện, anh ta đã ra đầu thú.

Đối với Nguyễn Đình Huy, cơ quan điều tra cho rằng, khi chứng kiến việc anh rể cầm dao xông vào nhà chém bố mình, Huy đã dùng cây lau nhà và dùng dao chém vào tay, chân của Liệu gây thương tích 10%. Việc Huy đánh anh rể nhằm mục đích ngăn cản Liệu tấn công ông Mạnh.

Sau khi thấy Liệu bị rơi dao và nằm im, anh Huy không tấn công Liệu nữa. Hành vi của anh Huy thuộc trường hợp phòng vệ chính đáng, quy định tại Điều 15 BLHS nên CQĐT không đề cập xử lý đối với Huy.

Có mặt tại tòa, vợ bị cáo cho hay, chị và chồng thường hay cãi nhau về chuyện tiền bạc. "Hai con tôi đều nhờ nhà ngoại cả. Chồng tôi mỗi khi hết tiền lại về nhà gây sự với vợ con", lời chị Hằng.

Về phần bị cáo, anh ta phủ nhận lời khai của mình tại cơ quan Công an, cho rằng bản thân không chủ đích giết hại bố vợ. Lời nói sau cùng, bị cáo xin lỗi cả hai gia đình nội, ngoại, mong được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Sau khi xem xét, HĐXX phiên tòa ngày 14/12 đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân. 

Bố vợ 'tặng' con rể 3 năm tù treo sau đám cưới

Bố vợ 'tặng' con rể 3 năm tù treo sau đám cưới

Sau đám cưới con gái vài tháng, bố vợ làm đơn tố cáo con rể tội giao cấu với trẻ em.

Bênh bố vợ, con rể gây màn truy sát kinh hoàng

Bênh bố vợ, con rể gây màn truy sát kinh hoàng

Triệu tập nhóm thanh niên với "hàng nóng", khẩu trang, áo tối màu có mũ trùm đầu, người con rể gây vụ truy sát kinh hoàng để "rửa hận" cho bố vợ.

Ngăn kẻ vác dao đòi giết bố vợ, 2 công an xã bị chém

Ngăn kẻ vác dao đòi giết bố vợ, 2 công an xã bị chém

Trong quá trình đưa Bùi Văn Việt lên nhà văn hoá xóm, 2 công an viên đã bị người này chém trọng thương.

Con rể cuỗm 7kg vàng của bố vợ rồi vào viện tâm thần

Con rể cuỗm 7kg vàng của bố vợ rồi vào viện tâm thần

Giấu vàng nhưng bố vợ lại “vô ý” nhờ con rể đi mượn máy cắt gạch, hậu quả là số vàng 7kg bí mật chôn dưới gầm giường bị cuỗm đi không một vết tích.

Xót con, bố vợ đâm chết con rể

Xót con, bố vợ đâm chết con rể

Sau khi uống rượu, ông Thơ nhớ chuyện con rể thường xuyên đánh đập con gái mình nên vác dao đi tìm.

T.Nhung