- Ra tòa ly hôn sau hơn 20 năm "đầu gối tay ấp", người chồng đe dọa cả HĐXX: "Nếu không cho chúng tôi ly hôn, án mạng có thể xảy ra”.

Phiên tòa phúc thẩm xử ly hôn giữa ông Cường và bà Phương (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) vào cuối tháng 4/2015, tại TAND TP Hà Nội nóng lên khi người chồng tố vợ “gạ tình” cả anh rể.

Trong khi phủ nhận lời bôi xấu của chồng, bà Phương khẳng định, vợ chồng bà không có mâu thuẫn gì lớn. Ông Cường muốn ly hôn bà là do ông ta đã có người phụ nữ khác.

{keywords}

Theo lời người vợ, hơn một năm nay, chồng bà đã chung sống với người đàn bà khác như vợ chồng. Nhiều lần ông ta còn ngang nhiên đưa nhân tình về nhà.

Việc cha mẹ dạn nứt, bố không chu cấp tiền đã khiến người con trai thứ 2 của họ vì chán nản mà bỏ dở việc học đại học.

Để chứng minh lời nói của mình, bà  trình HĐXX hình ảnh chụp chồng bà và cô nhân tình.

Bà Phương trình bày: “Có lần, anh ấy đánh tôi phải đi viện. Việc tôi bị chồng đánh có sự chứng kiến của các con và người dân trong xã... Tôi mong anh ấy nghĩ lại không phải vì tôi mà vì các con.”

Trái với thái độ muốn hàn gắn của vợ, ông Cường kiên quyết đòi ly hôn. Ông cho biết, sở dĩ mình phải đâm đơn ly dị vì không thể chấp nhận một người vợ cầm dao chém chồng, chửi bới chồng và bố mẹ chồng. Ông cho hay, bà Phương luôn gây sự trong những việc cỗ bàn của gia đình.

“Ngay cả các con tôi cũng chửi bố, dọa đánh nếu tiếp tục gây sự với mẹ. Nếu không cho chúng tôi ly hôn, án mạng có thể xảy ra”, ông Cường nói.

Trước thái độ kiên quyết đòi ly hôn của chồng, cuối cùng bà Phương cũng đành chấp thuận "đường ai nấy đi". Tuy nhiên, bà đòi phải phân chia tài sản sao cho công bằng.

Trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm, toà án cấp sơ thẩm đã quyết định chia cho bà Phương một phần tài sản, trị giá 480 triệu đồng và có quyền chăm sóc con út. Phần công nợ do ông Cường vay trong thời gian hai người còn sống chung, người vợ phải chịu một nửa.

Ông Cường không đồng tình với việc phân chia tài sản nói trên của cấp sơ thẩm vì cho rằng, tài sản của vợ chồng ông là do bố mẹ ông để lại.

Về phần người vợ, bà Phương cũng không chấp nhận cách phân chia tài sản của cấp sơ thẩm vì cho rằng, mình không có trách nhiệm gì với khoản tiền ông Cường vay khi làm ăn. Vì lý do trên, cả hai vợ chồng ông Cường, bà Phương đều làm đơn kháng cáo.

Hơn 20 năm sống đời vợ chồng, lần lượt 3 người con chung ra đời, ngày ra tòa ly dị vợ, ông Cường không đồng ý “chia đều” mà chỉ đồng tình trả khoản tiền tương ứng với công sức bà Phương bỏ ra trong hơn 20 năm làm vợ.

Sau khi xem xét diễn biến phiên phúc thẩm, TAND TP Hà Nội đã chấp thuận để ông Cường và bà Phương được ly hôn. HĐXX cấp phúc thẩm cũng tuyên hủy một phần quyết định của bản án sơ thẩm về phần tài sản chung và công nợ.

T.Nhung (Tên nhân vật đã được thay đổi)