- Ông già gần 80 tuổi phủ nhận việc mình hại đời bé gái 13 tuổi, nhưng kết quả ADN đã chứng minh điều ngược lại.

Ngày 7/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Trịnh Quang Thành (SN 1937, ở Gia Lâm, Hà Nội).

Ngày 2/8/2013, cháu Dương Thùy T. (SN 1999, ở Gia Lâm, Hà Nội) cùng mẹ đến Công an huyện Gia Lâm trình báo việc: Trưa ngày 30/7/2013, cháu T. bị ông Thành dùng vũ lực ép cháu phải quan hệ tình dục trái ý muốn.

Kết quả điều tra cho thấy, do quen biết từ trước, khoảng 11h trưa hôm đó, bị cáo Thành gọi điện bảo cháu T. ra ngay bưu điện Cổ Bi gặp có việc.

Cháu T. đạp xe từ nhà đến gặp Thành. Tại đây, ông lão gần 80 tuổi bảo cô bé 13 tuổi đi vào trong rồi đóng cổng bưu điện lại.

Bị cáo tại tòa.

T. đi vào phòng làm việc của bưu điện, vào nhà vệ sinh rửa chân. Khi đi ra đã thấy ông Thành không còn mảnh vải che thân, đang ngồi trên ghế phía trong bàn làm việc.

Thành gọi cháu T. lại gần rồi dùng vũ lực, thực hiện hành vi đồi bại. Trong khi cháu T. cố tìm cách chống cự, Thành bịt mồm cô bé không cho kêu.

Đúng lúc này, qua cửa kính bưu điện, chị Lê Thị Anh (SN 1974, người địa phương) nhìn thấy liền đập cửa, kêu Thành mở. Thành vội vàng mặc đồ, chạy ra mở cửa. Lúc này, hay tin con gái gặp phải "yêu râu xanh", mẹ cháu T. vội nhao đến mắng chửi Thành.

Về phần cháu T. đã sợ hãi bỏ về nhà. Thời điểm đó, dù mẹ gặng hỏi nhưng cô bé vì sợ hãi đã không chịu kể rõ ràng việc bị ông lão gần 80 tuổi làm chuyện đồi bại.

Được gia đình động viên, sau đó cháu T. đã chịu kể lại toàn bộ sự việc. Theo lời cháu T., ngoài lần bị Thành cưỡng hiếp kể trên, vào một ngày cuối tháng 6/2013, khi thấy cháu T. đang ngồi học đánh máy vi tính tại bưu điện xã Cổ Bi, Thành đóng cửa lại, dùng vũ lực rồi cưỡng ép cháu T. phải quan hệ trái ý muốn. Xong việc, ông ta đe dọa cháu T. không được để lộ chuyện.

Không nhận tội

Sự việc vỡ lở, ông Thành đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho mẹ cháu T. đề nghị được bồi thường để hòa giải, mục đích để mẹ cháu T. rút đơn tố cáo.

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng thu được xác tinh trùng người trên chiếc quần cháu T. mặc vào thời điểm cô bé bị làm hại. Kết quả giám định ADN cho thấy đó là của bị cáo Thành.

Khi mới bị bắt, Thành thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng sau đó ông ta thay đổi lời khai, không thừa nhận.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Thành tiếp tục không thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng nêu. Ông ta cho rằng mình không có mặt tại bưu điện xã Cổ Bi vào thời điểm xảy ra vụ án. Việc nhắn tin qua điện thoại với cháu T. chỉ là nói chuyện bình thường.

Cũng tại phiên tòa sơ thẩm, đại diện Viện KHHS- Bộ Công an và Viện Pháp y Quân đội cho rằng: Mặc dù chiếc quần lửng thu giữ của cháu T. đã được ngâm, giặt và phơi khô đến ngày 2/8/2013 mới đem nộp nhưng vẫn đủ căn cứ để kết luận có xác tinh trùng và đó là của ông Thành.

Giám định viên cũng khẳng định, việc lấy mẫu và qui trình giám định, kết luận giám định theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 20/7/2017, TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt Trịnh Quang Thành 23 tháng 6 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Thành phủ nhận cáo buộc và cho rằng mình bị người khác làm hại và kết luận giám định ADN không chính xác.

Trước việc bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, HĐXX phúc thẩm lên tiếng: “Bị cáo có cần tòa công bố nội dung các tin nhắn, các cuộc điện thoại giữa bị cáo và cháu T. không?”

Cho rằng kháng cáo kêu oan của bị cáo là không có căn cứ, HĐXX cấp phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

PGĐ Sở phản đối phát biểu của ĐB vụ 'bị hiếp dâm xin đi tù'

PGĐ Sở phản đối phát biểu của ĐB vụ 'bị hiếp dâm xin đi tù'

Phó giám đốc Sở Tư pháp Long An phản đối phát biểu của 1 đại biểu về người mẹ đơn thân viết đơn "xin đi tù" vì 2 lần bị hiếp dâm.

Công an Long An thông tin vụ 'bị hiếp dâm xin đi tù'

Công an Long An thông tin vụ 'bị hiếp dâm xin đi tù'

Công an tỉnh Long An không khởi tố vụ án chị P.T.T.L (SN 1983, trú thị trấn Tân Thạnh) tố bị hiếp dâm.

Gã trai đồi bại hiếp dâm bé gái hàng xóm 7 tuổi

Gã trai đồi bại hiếp dâm bé gái hàng xóm 7 tuổi

Nhậu xong nam thanh niên xin ngủ nhờ lại nhà hàng xóm, nửa đêm hắn lên cơn thú tính, hiếp dâm bé gái 7 tuổi là học sinh lớp 1.

Phạt 70 triệu bác sĩ bị tố hiếp dâm cô gái 18 tuổi

Phạt 70 triệu bác sĩ bị tố hiếp dâm cô gái 18 tuổi

Bác sĩ N.H.L – người bị cô gái 18 tuổi tố hiếp dâm khi khám phụ khoa sẽ bị tước giấy phép hành nghề 9 tháng, xử phạt hành chính 70 triệu đồng.

T.Nhung