- Khi Uyên đang làm thủ tục xuất cảnh đi định cư ở nước ngoài, bất ngờ bị cảnh sát ập đến bắt giữ theo lệnh truy nã có từ 21 năm trước.

Sau 21 năm trốn nã, nghĩ rằng tội lỗi trong quá khứ đã được “đào sâu chôn chặt”, Trần Tú Uyên (44 tuổi, ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) ung dung làm thủ tục đi định cư ở nước ngoài. Thế nhưng, mọi toan tính của anh ta đã đổ bể, ngày 12/10/2016, khi đang làm thủ tục xuất cảnh ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Uyên bị bắt theo lệnh truy nã của Công an TP.HCM.

{keywords}

Trần Tú Uyên tại tòa

Cách đây hơn 21 năm, khi đó Uyên mới 22 tuổi, trong một lần tụ tập với đám bạn, anh ta được người bạn là Lê Đình Triều Dương rủ đi cướp, bởi Dương nắm được quy luật của chị Vũ Thị Tuyết Mai và Trương Thị Hoa thường đi làm về muộn.

Không suy nghĩ nhiều, Uyên cùng 3 người bạn nữa nhanh chóng đồng ý với kế hoạch của Dương. Tối ngày 9/3/1995, sau khi bàn bạc, cả nhóm cầm 2 con dao ra hẻm 112, Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh đón lõng “con mồi”. 

Đến 23h cùng ngày, phát hiện chị Mai và Hoa cùng một thanh niên người nước ngoài chạy xe Honda Dream về tới đầu hẻm, Dương cầm dao xông ra, rút chìa khóa xe máy, buộc 3 nạn nhân xuống xe, đe dọa cướp đi chiếc xe gắn máy cùng 2 sợi dây chuyền, 150 nghìn đồng và 20 USD.

Sau khi gây án một thời gian ngắn, đồng bọn của Uyên nhanh chóng bị bắt giữ, đến tháng 1/1997, chúng ra trước vành móng ngựa và lần lượt lĩnh án từ 6 đến 3 năm tù giam.

Ngày bị bắt, Uyên tỏ ra khá ngỡ ngàng, anh ta nghĩ rằng qua thời gian mọi tội lỗi của anh ta đã được gột rửa, nhưng không ngờ “lưới trời lồng lộng”, Uyên đã phải cúi đầu tra tay vào còng.

Tại phiên tòa, Uyên tỏ ra thành khẩn, thừa nhận hành vi phạm tội. Xét thấy, bị cáo chỉ tham gia với vai trò giúp sức, không trực tiếp đe dọa, cướp tài sản của nạn nhân, nhưng khi biết công an truy nã đã không ra đầu thì mà cố tình lẩn trốn nên TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Tú Uyên 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Nghi án sát hại người phụ nữ tàn tật, cướp tiền tiết kiệm

Nghi án sát hại người phụ nữ tàn tật, cướp tiền tiết kiệm

Nạn nhân được phát hiện tử vong với 4 vết đâm ở ngực, cổ, trong nhà có 2 hũ heo đất tiết kiệm bị đập vỡ, lấy hết tiền.

Bí ẩn vụ Việt kiều bị cướp tiền tỷ ở nhà hàng

Bí ẩn vụ Việt kiều bị cướp tiền tỷ ở nhà hàng

Tại một nhà hàng, vợ chồng Việt kiều bị đánh đập, buộc phải viết giấy vay nợ tiền tỷ...

Nổ súng cướp tài sản táo tợn trên đại lộ Thăng Long

Nổ súng cướp tài sản táo tợn trên đại lộ Thăng Long

Bị giằng lại túi xách chứa 100 triệu đồng, tên cướp dút dao đâm nạn nhân. Trong khi đó, đồng bọn của hắn rút súng bắn chỉ thiên...

Kẻ cướp dây chuyền vàng bị đánh tơi tả trên đường phố Sài Gòn

Kẻ cướp dây chuyền vàng bị đánh tơi tả trên đường phố Sài Gòn

Vừa giật dây chuyền vàng trên đường phố Sài Gòn, Tuấn bị người dân truy đuổi, đánh tơi tả và bàn giao cho công an xử lý.

Đoàn Nga