-Suốt phiên xét xử, Nghĩa một mực kêu oan và cho rằng tại CQĐT nhận tội là muốn được về lo đám tang cho vợ nên “nhận đại”.

Sau hơn một ngày xét xử và nghị án, sáng ngày 22/12, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án đối với Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi; quê Tiền Giang).Bị cáo Nghĩa bị VKS truy tố về tội “Giết người” và nạn nhân chính là vợ của anh ta.

Trong suốt phiên xét xử, Nghĩa một mực kêu oan, khi HĐXX đặt ra câu hỏi, tại sao tại CQĐT bị cáo lại thừa nhận việc sát hại vợ thì anh ta khai “Lúc đó bị cáo muốn về lo đám tang cho vợ nên bị cáo khai đại. Bị cáo không giết vợ. Nếu tòa tuyên bị cáo phạm tội thì oan ức cho bị cáo cả đời. Tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm, bị cáo không thể nào nhẫn tâm sát hại vợ được”. 

{keywords}Bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa

Có mặt tại tòa, con trai Nghĩa cũng tỏ thái độ đồng tình với truy tố của VKS về việc chính cha giết mẹ và đề nghị tòa xử nghiêm theo pháp luật.

Theo điều tra, tháng 4/2014, Nghĩa và vợ là Nguyễn Thị Thanh Giang cùng 2 con từ quê nhà Tiền Giang lên xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP HCM để sinh sống. Sau đó, hai vợ chồng xin vào một lò mổ heo gần nhà làm.

Một thời gian sau, nghi ngờ vợ ngoại tình nên Nghĩa thường xuyên kiếm cơ chửi bới, đánh đập vợ.

Khoảng 4 giờ 30 ngày 1/7/2016, con trai của Nghĩa vào phòng ngủ của cha thì phát hiện nhiều vết máu, vật dụng dính máu. Khi vào phòng vệ sinh, thì thấy mẹ đã tử vong trong thùng phuy chứa nước.

Cậu bé hốt hoảng gọi điện cho cha không được nên đã gọi cho một người làm chung với Nghĩa. Nghe tin, Nghĩa vội báo tin cho em trai mình nói việc chị Giang vừa tự tử chết. Về tới hiện trường, hai anh em Nghĩa đưa xác nạn nhân ra khỏi thùng phuy, lau dọn các vết máu trong phòng ngủ rồi mới báo tin cho gia đình vợ.

Ngay trong sáng hôm đó, Nghĩa vội đưa xác vợ về quê làm đám tang. Tuy nhiên, khi kiểm tra thi thể chị Giang, gia đình chị phát hiện có nhiều thương tích trên cơ thể nên nghi ngờ đây là vụ án mạng nên đã trình báo tới cơ quan công an.

Khi bị triệu tập tới CQĐT, Nghĩa khai nhận nhận, rạng sáng ngày 1/7/2016, chị Giang gọi anh ta dậy đi làm nhưng do uống rượu say, Nghĩa không chịu dậy khiến cả hai xảy ra cãi vã.

Trong lúc bực tức, chị Giang cắt cổ tay tự tử, Nghĩa vội chạy tới can ngăn. Trong lúc giằng co, lưỡi dao đâm vào bụng và tay của chị Giang khiến chị này hoảng sợ chạy vào phòng vệ sinh ngất xỉu. Không đưa vợ đi cấp cứu, Nghĩa lại ôm vợ bỏ vào thùng phuy chứa nước khiến chị Giang chết do ngạt nước kèm việc mất máu quá nhiều.

Tại tòa, khi HĐXX đặt câu hỏi tại sao lại vội vã đưa nạn nhân về quê làm tang lễ mà không tổ chức tại chỗ ở thì Nghĩa cho rằng đó là căn nhà đi mượn, chủ nhà không đồng ý cho làm đám tang tại đó.

HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi, tại sao con trai Nghĩa lại khẳng định chính anh ta đã giết chị Giang thì Nghĩa bật khóc nức nở nói “Con bị cáo còn nhỏ, không suy nghĩ chín chắn chứ bị cáo không hề giết vợ”.

Đại diện VKS cho rằng mặc dù bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào vật chứng, kết quả khám nghiệm, hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại phiên tòa đủ cơ sở để buộc tội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo tử hình mới đủ để răng đe, phòng ngừa chung.

Sau nửa ngày nghị án, xét thấy lời khai của bị cáo có nhiều vấn đề cần làm rõ nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung.

Phát hiện thi thể nghi của người chồng giết vợ bằng 34 nhát dao

Phát hiện thi thể nghi của người chồng giết vợ bằng 34 nhát dao

Nhiều người kiểm tra giếng nước thì tá hỏa phát hiện xác chết bên trong nghi của người chồng sát hại vợ ở Gia Lai bằng 34 nhát dao. 

Nghi án giết vợ rồi tự sát giữa đêm khuya

Nghi án giết vợ rồi tự sát giữa đêm khuya

Một người đàn ông bị thương với nhiều vết cắt trên cổ đã đến nhà phó công an xã thông báo rằng mình đã giết vợ.

Chồng nghi dùng dao giết vợ, uống thuốc sâu tự tử

Chồng nghi dùng dao giết vợ, uống thuốc sâu tự tử

Trong lúc cãi cọ, Chếnh Vĩnh Dì được cho là đã dùng dao đâm chết vợ, rồi uống thuốc sâu tự tử. Hiện người này đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ cháy nhà 3 người chết oan nghiệt, chồng giết vợ và con riêng

Vụ cháy nhà 3 người chết oan nghiệt, chồng giết vợ và con riêng

Sau khi sát hại vợ và con riêng, Dương phóng hỏa đốt cháy căn nhà nhằm mục đích dựng hiện trường giả một vụ hỏa hoạn để che giấu hành vi giết người.

Chồng cuồng ghen, giết vợ trong cơn say

Chồng cuồng ghen, giết vợ trong cơn say

Sau khi nhậu say, Lớn đã gây gổ rồi dùng dao tấn công, gây ra cái chết của người vợ.

Đoàn Nga