- Chỉ trong vòng một tháng, cậu học sinh lớp 10 đã liên tục gây ra 4 vụ cướp giật tài sản.

Ngày 18/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của người cha có con học lớp 10 phạm tội Cướp tài sản.

Cấn Tiến Đạt (SN 1999, ở Phúc Thọ, Hà Nội), một cậu học sinh lớp 10 từng bị Tòa án cấp sơ thẩm đưa ra xét xử tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo buộc, do cần tiền ăn tiêu nên Đạt nảy sinh ý định cướp giật tài sản của các nạn nhân là những cháu bé còn nhỏ tuổi.

{keywords}
Cậu học sinh lớp 10 dính tội Cướp giật tài sản.

Thực hiện ý định, Đạt lấy xe máy của bố phóng vòng vòng khắp nơi để "tìm con mồi". Khi thấy những học sinh tiểu học đeo những chiếc vòng bạc, Đạt phóng đến cướp giật tài sản của các nạn nhân rồi phóng mất dạng.

Chỉ trong vòng một tháng, cậu học sinh lớp 10 này đã liên tiếp gây ra 4 vụ cướp giật tài sản.

Cụ thể, ngày 10/8/2016, Đạt phóng xe máy đi theo đường giao thông liên xã từ Phụng Thượng sang Ngọc Tảo để “tìm mồi”.

Khoảng 13h30 cùng ngày, phát hiện cháu Dương Đức Lương (SN 2004) đi bộ một mình, Đạt áp sát cướp giật chiếc vòng bạc đeo cổ.

Ngày 31/8/2016, tại đường ven làng, thuộc xã Ngọc Tảo, Đạt cũng giật vòng bạc đeo cổ của cháu Khuất Thị Huyền (SN 2007) và tẩu thoát.

Cũng trong tháng 8, Đạt còn gây ra 2 vụ cướp giật tài sản khác của những học sinh tiểu học và THCS. Tài sản cướp được, Đạt đem bán lấy tiền tiêu xài.

Cơ quan công an xác định, tổng giá trị tài sản Đạt cướp giật được ước khoảng hơn 1 triệu đồng.

Sau khi con trai gây ra chuyện, trong quá trình điều tra, bố của Đạt đã đến gặp, xin lỗi các nạn nhân và đền bù thiệt hại.

Ngày 13/1, TAND huyện Phúc Thọ tuyên phạt Đạt 18 tháng tù giam, buộc bố mẹ bị cáo phải bồi thường toàn bộ giá trị tài sản cho các bị hại cũng như người liên quan.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Đạt thành khẩn khai nhận tội. Người giám hộ là cha của Đạt cũng xin HĐXX cho con trai được hưởng án treo.

Xét đề nghị của người giám hộ và nhân thân cũng như độ tuổi phạm tội của bị cáo, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo, chuyển bị cáo từ hình phạt 18 tháng tù giam sang 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Gã trai chuyên 'bẫy tình' người đồng tính để cướp tài sản

Gã trai chuyên 'bẫy tình' người đồng tính để cướp tài sản

Một gã trai sống lang thang đã dùng thủ đoạn giăng bẫy tình, chuốc thuốc mê những người đồng tính nhằm cướp tài sản. 

Cậu bé 11 tuổi liều lĩnh cướp tài sản chơi game

Cậu bé 11 tuổi liều lĩnh cướp tài sản chơi game

Cậu bé 11 tuổi, khi phát hiện người đàn ông đang đi xe đạp trên đường một mình đã lao đến cướp tài sản để lấy tiền chơi game.

Đòi nợ, nguyên Chủ tịch HĐQT lĩnh án tội cướp tài sản

Đòi nợ, nguyên Chủ tịch HĐQT lĩnh án tội cướp tài sản

Thuê giang hồ đòi nợ, một cựu chủ tịch HĐQT đã phải nhận án tù vì tội cướp tài sản.

 

T.Nhung