- Đột nhập vào căn nhà trên đường Xuân Thủy, tên sát nhân kéo chăn, chặn đè vào miệng anh Quang Anh rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể nạn nhân.

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Chu Văn Trường (SN 1986, ở Tuyên Quang) ra xét xử tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, là kẻ không nghề nghiệp, không có nơi ở cố định, tháng 6/2016, Trường đến Hà Nội sống lang thang, ngủ đêm tại các quán internet và nhà nghỉ.

{keywords}
Bị cáo Trường tại tòa

Ngày 20/8/2016, Trường nảy sinh ý định đột nhập vào các hộ gia đình vắng người để trộm cắp tài sản. Anh ta lượn quanh khu vực ngõ 165, Xuân Thủy và phát hiện nhà số 23, ngõ 165 có cây cao trước cửa, thuận lợi để đột nhập.

Khoảng 1h30 sáng 27/8/2016, Trường đi bộ đến trước cửa nhà số 23, ngõ 165 Xuân Thủy, trèo lên cây, đu người sang mái đua ra từ ban công tầng 2 rồi đột nhập vào phòng khách tầng 2.

Đi lên tầng 3, thấy cửa phòng khép hờ, Trường đẩy nhẹ cửa phòng thì thấy anh Nguyễn Quang Anh (SN 1998) đang ngồi ngủ, đầu gục trên bàn xếp để ở trên giường, bên cạnh có 1 laptop Macbook Air.

Sau một hồi đi loanh quanh trong nhà, Trường lấy dao nhọn ở phòng khách, đi lên tầng 3 với mục đích tấn công chủ nhà nếu bị phát hiện.

Khi quay lại phòng anh Quang Anh, thấy anh này đã lên giường nằm ngủ, Trường đến gần định với tay lấy chiếc laptop thì anh Quang Anh tỉnh giấc, quay đầu lại. Thấy vậy, Trường kéo chăn chặn đè vào miệng anh Quang Anh để nạn nhân không kêu lên được, rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể nạn nhân.

Khi thấy nạn nhân đã chết, Trường nhặt laptop, điện thoại cho vào ba lô của nạn nhân để trong phòng rồi rửa tay trước khi thoát ra ngoài bằng lối ra ban công tầng 2, trèo cây đi xuống đường.

Trưa hôm đó, Trường mang máy tính cướp được đến cửa hàng để nhân viên cài đặt lại. Trong khi anh ta đang ngồi chờ thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Chối tội

Ban đầu Trường khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với sơ đồ hiện trường, vị trí các đồ vật có trong nhà và nơi anh Quang Anh nằm, phù hợp với các vết thương trên cơ thể nạn nhân.

Sau đó anh ta thay đổi lời khai, cho rằng: 2h30 ngày 27/8/2016, Trường thấy một người đàn ông rao bán máy tính Macbook và điện thoại iPhone 6s giá 10 triệu đồng cho một số người ở trước cửa hàng bán đồ ăn nhanh.

Trường đã mặc cả và mua được máy tính và điện thoại với giá 7,8 triệu đồng. Theo lời khai của Trường, anh ta bị điều tra viên đánh, ép cung

Cơ quan điều tra đã rà soát toàn bộ khu vực từ cầu vượt Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu đến khách sạn nơi Tùng ở, kết quả xác định - hình ảnh camera từ khoảng 1h đến 3h30 ngày 27/8/2016 không có hình ảnh của Trường tại khu vực cửa hàng ăn đêm này. Lời khai của các nhân chứng cũng cho thấy, Trường không có mặt ở cửa hàng như lời anh ta khai báo.

Tại tòa, Trường lạnh tanh chối tội. Trong khi đó, ở phía dưới, người thân anh Quanh Anh sụt sùi khóc thương nạn nhân xấu số.

Đại diện gia đình nạn nhân cho hay, biết bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, họ không muốn đòi hỏi nhiều về bồi thường, chỉ mong tòa xử đúng người đúng tội.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình cho cả hai tội giết người và cướp tài sản.

Tân sinh viên bị đâm chết trong nhà

Tân sinh viên bị đâm chết trong nhà

 Sự việc xảy ra vào sáng ngày 27/8, nhiều người dân trong ngõ 165 (đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Bắt nghi phạm giết tân sinh viên đại học Bách Khoa

Bắt nghi phạm giết tân sinh viên đại học Bách Khoa

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã nhanh chóng bắt được nghi phạm liên quan đến cái chết của tân sinh viên trường Đại học Bách Khoa.

Lời khai rùng rợn của kẻ giết tân sinh viên Bách khoa

Lời khai rùng rợn của kẻ giết tân sinh viên Bách khoa

Khi đang lấy chiếc máy tính thì bị phát hiện. Đối tượng đã lấy chiếc chăn đè vào miệng, đồng thời đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

T.Nhung