-Nghi chị H. có quan hệ với người đàn ông khác, Tài mua xăng về tẩm lên người vợ “hờ” rồi châm lửa đốt.

Điên cuồng giết vợ ‘hờ’, lao đầu vào xe tải tự vẫn

Giận chuyện vay nợ, gã chồng ra tay giết vợ

Ngày 14/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Hà Vũ Tài (33 tuổi, ngụ tại TP.HCM) về tội “Giết người”. Trước đó, sau khi bị TAND TP.HCM tuyên phạt chung thân, Tài đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo điều tra, tháng 1/2016, Tài và chị Hà Gia H. thuê nhà trọ tại quận 11 chung sống với nhau như vợ chồng.

{keywords}
Bị cáo Hà Vũ Tài tại tòa

Qua tháng ngày mặn nồng, do nghi ngờ chị H. có quan hệ với người khác nên Tài thường xuyên chửi bới, gây chuyện. Khoảng 19h ngày 7/9/2016, sau trận cãi vã kịch liệt, anh ta chạy đi mua 2 bình xăng mang về giấu gần phòng trọ. 

Một lúc sau, cả 2 tiếp tục cãi vã, Tài chạy ra lấy bình xăng tạt vào người chị H. rồi dùng quẹt gas bật lửa lên. Sợ hãi, chị H. chạy đến gạt chiếc quẹt gas ra thì bị lửa bén vào tay rồi nhanh chóng bốc lên khắp người. Thấy vậy, Tài hốt hoảng bỏ chạy còn chị H. được người hàng xóm lấy nước dập lửa. Tuy nhiên 2 ngày sau chị H. đã tử vong.

Tại phiên phúc thẩm, Tài thành khẩn khai báo và tỏ ra ân hận trước cái chết của vợ hờ. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng bản thân không có ý định giết chết chị H. mà chỉ có ý định hù dọa.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo cho rằng, chị H. tử vong có nguyên nhân gián tiếp chứ không phải trực tiếp từ Tài và Tài cũng không có ý định giết chị H.

Xét thấy, hành vi của Tài là đặc biệt nguy hiểm và tại phiên phúc thẩm này, bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới để xem xét giảm án nên HĐXX đã quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Điên cuồng giết vợ ‘hờ’ trong cơn ngáo đá

Điên cuồng giết vợ ‘hờ’ trong cơn ngáo đá

Trong cơn ảo giác do ma túy đá, thấy mặt chị T. xuất hiện hình đầu lâu, dài răng nanh, Tuấn hoảng loạn đập vợ “hờ” tới chết.    

Hà Giang: Giết vợ vì không muốn ly hôn

Hà Giang: Giết vợ vì không muốn ly hôn

Người vợ gửi đơn ly hôn ra tòa nhưng Tuân không muốn bỏ, hai bên mâu thuẫn, Ma Văn Tuân đâm vợ tử vong tại chỗ.

Bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng: ADN thi thể ở Trung Quốc trùng khớp với nạn nhân

Bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng: ADN thi thể ở Trung Quốc trùng khớp với nạn nhân

Kết quả giám định cho thấy thi thể được cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện và tiến hành giám định chính xác là vợ nghi phạm Hải.  

Đoàn Nga