- Sau khi đi tiệc sinh nhật về, nhóm côn đồ truy sát hai người dân gây náo loạn vùng quê.

Chiều 5/12, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Nguyễn Ngọc Hảo (21 tuổi) và Trần Phi Công (23 tuổi) mức án tử hình. Ngoài ra, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Khánh (26 tuổi), Nguyễn Văn Tâm (26 tuổi)  20 năm tù; Lê Nhứt Thống (18 tuổi) 18 năm tù, Nguyễn Thái Ngọc 15 năm tù. 6 bị cáo này cùng ngụ huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) và bị truy tố về tội “Giết người”.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên toà

Cáo trạng xác định, ngày 31/1, nhóm thanh niên nói trên đến nhà bạn ở ấp Hoà Hiệp, xã Trung Thành Tây (huyện Vũng Liêm) dự tiệc sinh nhật.

13h cùng ngày, Hảo lấy xe máy chở Lê Văn Thanh (25 tuổi, bạn Hảo) về trước thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Hảo dùng dao đâm trúng vai Thanh. Anh Nguyễn Văn So (39 tuổi) và Nguyễn Văn Chính (49 tuổi, ngụ tại địa phương) nhìn thấy nên chạy đến can ngăn, doạ báo công an.

Thấy vậy, Thanh lấy xe chở Hảo về, đi được 1 đoạn thì thanh niên này mệt nên kêu bạn chạy xe. Hảo đưa Thanh vào bệnh viện ở thị trấn Vũng Liêm điều trị vết thương.

Tức giận vì việc bị anh So và Chính căn ngăn mình đánh Thanh, Hảo gọi điện cho nhóm bạn nói dối là Thanh bị người khác đâm.

Tưởng thật, Ngọc, Thống, Công, Tâm, Khánh và Hảo đi tìm anh So và Chính “trả thù” cho Thanh.

Nhóm côn đồ xông vào đánh anh Chính. Người đàn ông này bỏ chạy nhưng bị Khánh ném đá trúng, té ngã và bị nhóm côn đồ đánh bất tỉnh.

Thời điểm này, nhìn thấy anh So, nhóm côn đồ liền truy sát. Anh So chạy vào nhà hàng xóm trốn nhưng vẫn bị nhóm côn đồ chém gục và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, đến công an đầu thú.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và ăn năn hối cải.

Đại diện VKSND nhận định hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, giết người và có tính chất côn đồ nên đề nghị mức án tử hình đối với Hảo và Công.

HĐXX nhận định, Hảo giữ vai trò chính, Công là người quyết định. Hành vi của hai bị cáo cực kỳ nguy hiểm nên cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội. HĐXX đã tuyên các bị cáo mức án như trên.

Đi đám tang, 3 thanh niên ở miền Tây bị truy sát

Đi đám tang, 3 thanh niên ở miền Tây bị truy sát

Đang đi đám tang, ba thanh niên ở miền Tây nhận được điện thoại rủ đua xe. Vừa bước ra đường thì bị nhóm thanh niên lạ mặt cầm mã tấu truy đuổi kinh hoàng, khiến 1 người tử vong.

Ngăn côn đồ đánh nhau, 2 người dân bị truy sát "ngược"

Ngăn côn đồ đánh nhau, 2 người dân bị truy sát "ngược"

Nhóm côn đồ miệt vườn ở miền Tây dùng dao, gạch, cây…truy sát khiến 1 người chết, 1 nguy kịch.

Bắt nhiều băng nhóm truy sát, giết người ở quán nhậu

Bắt nhiều băng nhóm truy sát, giết người ở quán nhậu

Trong 1 vụ vì mâu thuẫn bộc phát, 1 nhóm thanh niên giết người tại quán nhậu. Một vụ khác cũng do mâu thuẫn, nhóm thanh niên phục kích đối thủ trước quán nhậu để sát hại.

Giang hồ Cần Thơ sai đàn em truy sát nhiều người ở tiệm game

Giang hồ Cần Thơ sai đàn em truy sát nhiều người ở tiệm game

Tên giang hồ “khét tiếng” ở Cần Thơ sau khi chơi game thua tiền nhưng không trả còn huy động đàn em truy sát nhiều người.

Bịt mặt xông vào bệnh viện quân y nổ súng truy sát

Bịt mặt xông vào bệnh viện quân y nổ súng truy sát

Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ 3 nghi can bịt mặt xông vào bệnh viện Quân y K120 nổ súng truy sát...

H.Thanh