- Bị cáo buộc phạm tội tham ô và tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, cựu PGĐ Sở NN&PTNT được gần 500 người lao động xin giảm nhẹ tội.

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Phan Minh Nguyệt (SN 1962, cựu Phó GĐ Sở NN&PTNT Hà Nội, nguyên là Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Hadico), cùng đồng phạm ra xét xử các tội tham ô tài sản, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

{keywords}
Bị cáo Phan Minh Nguyệt tại tòa

Đối với hành vi tham ô tài sản, cáo trạng xác định, trong thời gian giữ chức Chủ tịch hội đồng thành viên, kiêm TGĐ Hadico, bị cáo Nguyệt chỉ đạo cấp dưới  lập khống, hợp thức chứng từ, rút tiền từ nguồn vốn phục vụ sản xuất và bình ổn giá của công ty đưa cho ông ta hơn 40 tỷ đồng để chi tiêu, sử dụng cá nhân.

Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, do sợ bị phát hiện xử lý, ông Nguyệt đã tìm cách hoàn ứng lại 25,5 tỷ đồng. Đến khi bị cơ quan điều tra phát hiện, khởi tố, ông Nguyệt còn chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng.

Vậy nên CQĐT không đề nghị truy tố ông Nguyệt đối với khoản tiền 25,5 tỷ đồng đã nộp khắc phục hậu quả trước khi bị phát hiện, khởi tố mà chỉ đề nghị truy tố về hành vi chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng. Số tiền này gia đình ông Nguyệt đã tự nguyện nộp khắc phục hết...

Trả lời thẩm vấn tại tòa, ông Nguyệt nhận mình có sai phạm do nhận thức hạn chế và "làm liều". Tuy nhiên, quy kết như cáo trạng là không chính xác.

Đại diện công ty Hadico cho biết, gần 500 cán bộ, nhân viên lao động của công ty Hadico có đơn gửi Tòa án, Viện Kiểm sát xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông Nguyệt và các bị cáo khác.

Chiều 6/12, sau phần thẩm vấn, HĐXX hội ý và quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung. HĐXX cho rằng, còn một số vấn đề cần được làm rõ trong vụ án mà chưa thể xác minh ngay tại tòa. Theo HĐXX, căn cứ xác định hành vi vi phạm mà cáo trạng nêu là có mâu thuẫn.

Cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội hầu tòa

Cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội hầu tòa

Trước khi phải ra trước vành móng ngựa, cựu Phó GĐ Sở NN&PTNT Hà Nội được biết đến là Doanh nhân tiêu biểu, Doanh nhân Bạch Thái Bưởi...

Đề nghị truy tố cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội

Đề nghị truy tố cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội

Cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội bị đề nghị truy tố tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “tham ô tài sản”.

Cựu PGĐ Sở NN&PTNT Hà Nội tinh vi 'rút ruột' hàng chục tỷ

Cựu PGĐ Sở NN&PTNT Hà Nội tinh vi 'rút ruột' hàng chục tỷ

Mỗi khi cần tiền tiêu, cựu Phó giám đốc Sở NN&PTNT chỉ đạo cấp dưới lập khống, hợp thức chứng từ, rút ruột hàng chục tỷ đồng.

T.Nhung