-Dù toàn thân người tình bốc cháy như ngọn đuốc, nhưng Sơn vẫn giữ chặt không cho nạn nhân chạy ra ngoài kêu cứu.

Ngày 6/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (35 tuổi, ngụ tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Trước đó, tại phiên xét xử lưu động, TAND TP.HCM đã tuyên phạt chung thân về tội "Giết người".

Theo điều tra, dù đã có vợ con đề huề, nhưng giữa Sơn và chị Phan Thị Hồng Vân (ngụ tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) vẫn nảy sinh tình cảm yêu đương. Đến tháng 5/2014, Sơn bỏ nhà dọn ra sống chung như vợ chồng với chị Vân tại một phòng trọ ở quận Tân Phú.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn tại tòa

Sau hơn 2 năm gắn bó, tháng 10/2016, Sơn nghi ngờ chị Vân có quan hệ tình cảm với người khác nên giữa hai người thường xuyên xảy ra cãi vã, mâu thuẫn. Chán nản, chị Vân đòi chia tay nhưng “chồng hờ” nhất quyết không đồng ý mà còn dọa giết, đốt chết.

Lo sợ, chị Vân thường xuyên tránh mặt mỗi khi Sơn đến phòng trọ. Khoảng thời gian này, Sơn trở về sống với vợ tại quận Bình Tân.

Ngày 29/10/2016, biết chị Vân đang ở Vũng Tàu chơi với bạn trai, Sơn đã nảy sinh ý định giết người tình rồi cùng chết theo. Khoảng 13h ngày 31/10/2016, Sơn mua xăng rồi mang đến phòng trọ giấu trên gác.

Đến chiều cùng ngày, chị Vân đi về điện thoại gọi Sơn tới nói chuyện. Sau khi quan hệ tình dục, Sơn hỏi chuyện đi chơi ở Vũng Tàu thì chị Vân nói: "Tôi về bên ông là diễm phúc lắm rồi, ông hỏi làm chi". Nghe vậy Sơn nổi điên nói “Vậy là mày muốn chết rồi, tao sẽ chết cùng với mày”. Nói rồi, Sơn vớ can xăng tạt thẳng vào người chị Vân. Mặc người tình van xin, Sơn vẫn lạnh lùng bật hộp quẹt. Ngọn lửa bùng cháy, chị Vân bỏ chạy nhưng bị Sơn giữ lại.

Quản lý nhà trọ là anh Đoàn Văn Vinh nghe tiếng kêu cứu đã chạy tới đập cửa, yêu cầu Sơn mở cửa nhưng anh ta lớn tiếng đe dọa “Mày vào tao giết chết mày”, buộc anh Vinh phải dùng bình chữa chạy đập cửa xông vào đưa Sơn và chị Vân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, sau 3 tuần nằm viện, chị Vân đã tử vong do vết thương quá nặng. Về phần Sơn cũng bị văng xăng vào người nên bị phỏng 30%.

Tại phiên phúc thẩm, Sơn khai báo thành khẩn và tỏ rõ sự ăn năn hối cải. Tuy nhiên, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa nhận định hành vi của Sơn là dã man, nguy hiểm, mất hết tính người.

Mặc dù nạn nhân đã thảm thiết van xin tha mạng nhưng Sơn vẫn bình thản châm lửa đốt. Hành vi này là nguy hiểm cho xã hội, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên trước đó là hoàn toàn đúng pháp luật nên đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác kháng cáo của bị cáo.

Bảo vệ cho bị cáo Sơn, luật sư trình bày, sau khi vụ án xảy ra, Sơn đã tác động, đề nghị gia đình bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân gần 500 triệu. Hơn nữa, gia đình nạn nhân đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Theo đó, luật sư cho rằng, HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm trở về chăm sóc cho con nhỏ và con của nạn nhân.

Xét thấy, bị cáo có nhân thân tốt, từng được tặng giấy khen khi còn trong quân ngũ, tích cực bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân và đại diện cho nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án cho bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn từ chung thân xuống còn 20 năm tù.

Cay đắng vì bị 'bỏ rơi', gã đàn ông mua xăng đốt người tình

Cay đắng vì bị 'bỏ rơi', gã đàn ông mua xăng đốt người tình

Sau nhiều cuộc điện thoại thuyết phục Linh quay về sống chung không thành, Thanh quyết định làm một việc điên dại, mang xăng đến nơi ở của người tình để uy hiếp.

Đổ xăng đốt người tình rồi phóng lửa tự thiêu

Đổ xăng đốt người tình rồi phóng lửa tự thiêu

Khoảng 23 giờ 45 ngày 10/6, một nhóm thanh niên đang ngồi uống cà phê đợi xem trận khai mạc Euro 2016, bất ngờ nhìn thấy ngọn lửa bốc cao từ phía ngôi nhà B19 ở cách đó vài trăm mét.

Đằng sau vụ chém, đốt người tình rúng động

Đằng sau vụ chém, đốt người tình rúng động

Vụ phóng hỏa thiêu sống người tình xảy ra vào sáng 19/12 tại Đà Nẵng cho thấy sự tàn độc của thủ phạm Trần Trọng Phú cũng như thương xót cho nạn nhân vô tội.

“Phi công trẻ” dùng xăng đốt người tình

“Phi công trẻ” dùng xăng đốt người tình

Chung sống với người phụ nữ hơn mình gần chục tuổi như vợ chồng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, gã “phi công trẻ” đã lẳng lặng mua xăng về thiêu “vợ”.

Đoàn Nga