- Sau khi nghỉ việc ở Đài truyền hình, cựu nhân viên lên mạng internet truy cập vào các trang phản động ở nước ngoài, viết nhiều bài viết có nội dung phản động rồi phát tán lên internet.

Chiều 30/3, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Ngọc (bút danh Nguyễn Ngọc Già, SN 1966, TP.HCM) mức án 4 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điểm c, khoản 1, Điều 88 Bộ luật Hình sự. Ông này còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là 3 năm quản chế tại địa phương sau khi mãn hạn tù.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Đình Ngọc tại tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Đình Ngọc từng là nhân viên tại Đài Truyền hình TP.HCM, đã nghỉ việc vào tháng 4/2009.

Ngày 27/12/2014, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP.HCM đã khám xét nơi ở của Nguyễn Đình Ngọc, phát hiện người này đang lưu trữ nhiều bài viết có nội dung chống Nhà nước nên tiến hành bắt khẩn cấp. Cơ quan điều tra cũng lập biên bản thu giữ 7 bài viết, 5 thư điện tử, máy tính xách tay cùng một số đồ vật liên quan.

Kiểm tra trong máy tính của ông Ngọc, Cơ quan An ninh phát hiện người này có lưu trữ 20 bài viết. Trong đó, một số bài có nội dung vu khống, xúc phạm uy tín lãnh đạo cấp cao, làm giảm niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 2/2014 đến tháng 12/2014, Nguyễn Đình Ngọc đã soạn thảo, viết ra nhiều bài viết, trong đó có 22 bài viết có nội dung không đúng sự thật.

Những bài viết trên đã được ông Ngọc gửi lên các trang mạng internet để cho nhiều người đọc, nhiều người biết, làm xói mòn niềm tin của nhân dân.

Tại tòa, bị cáo Ngọc khai nhận toàn bộ hành vi bản cáo trạng đã nêu đồng thời nhận mình đã sai, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

M.Phượng