- Biết mình bị lừa, nhiều khách hàng nộp tiền cho Housing Group đã không kiềm chế được giận dữ.

Theo cáo trạng, quy trình ký hợp đồng và thu tiền của khách được thực hiện như sau: Khi khách hàng có nhu cầu mua căn hộ thuộc dự án B5 Cầu Diễn đến công ty Housing Group, nếu có yêu cầu xem giấy tờ, hồ sơ, bản vẽ quy hoạch... thì GĐ hoặc nhân viên sàn giao dịch bất động sản thuộc công ty này tiếp xúc, giao dịch, cho khách hàng xem rồi thỏa thuận giá bán căn hộ với khách hàng (giá căn hộ từng thời điểm do Châu Thị Thu Nga quyết định).

{keywords}
Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa.

Sau khi khách hàng thống nhất về vị trí và giá mua căn hộ, nhân viên lập 3 bản hợp đồng và phiếu thu tiền của khách trình bị cáo Nga hoặc các Phó TGĐ để ký.

Đã có hơn 700 khách hàng ký hợp đồng và nộp số tiền hơn 377 tỷ đồng cho Housing Group và bị cựu ĐBQH lừa đảo chiếm đoạt.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Vũ Hùng (nguyên Phó TGĐ Housing Group) khai: Thời điểm năm 2010 - 2011 có rất nhiều bị hại tới đáo hạn, xin rút vốn, có ngày nhiều nhất 50 đơn.

Thời điểm đó, Housing Group lâm tình trạng rất khó khăn khi khách hàng thi nhau đến rút vốn. Nhiều nhóm khách hàng đến gây gổ, đập phá.

Không có khách hàng nào đến tìm hiểu dự án mà dám xuống tiền, trong khi nhiều khách hàng cũ lại giận dữ đòi tiền.

Theo bị cáo Hùng, thời điểm đó anh ta chỉ ký lại vào các hợp đồng nên không hề phạm tội như cáo trạng truy tố và đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tại tòa, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng, hợp đồng thu tiền của khách hàng là hợp đồng góp vốn. Housing Group đầu tư vào rất nhiều dự án chứ không riêng gì dự án B5 Cầu Diễn.

Khách hàng nộp tiền vào công ty là vì tin tưởng và mong muốn Housing Group phát triển.

Đáp lại, một bị hại khẳng định, việc chị và các bị hại khác nộp tiền vào Housing Group, dù thời điểm đó là dưới hình thức hợp đồng thỏa thuận vay vốn. Tuy nhiên ai cũng hiểu đó là hợp đồng mua nhà.

Họ nộp tiền cho Housing Group với mong muốn được đổi lại căn hộ, chứ không quan tâm gì đến sự phát triển của Housing Group như lời khai của bị cáo Châu Thị Thu Nga.

Lời bày tỏ của người bị hại này đã nhận được tràng pháo tay của các bị hại khác.

Đổ tiền 'núi' đầu tư vì tin cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Đổ tiền 'núi' đầu tư vì tin cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Nhiều bị hại cho biết, họ tin tưởng bỏ tiền ra đầu tư vào dự án này vì tin vào sự lung linh của các mô hình dự án, vào uy tín của một vị ĐBQH.

Châu Thị Thu Nga xin khai chi tiền 'chạy' đại biểu QH

Châu Thị Thu Nga xin khai chi tiền 'chạy' đại biểu QH

Bị cáo Châu Thị Thu Nga mong muốn được trả lời câu hỏi của luật sư, cũng là để giải tỏa những thắc mắc của dư luận, nhưng vị thẩm phán nhắc: "Bị cáo về chỗ đi".

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo: Những tình tiết bất ngờ

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo: Những tình tiết bất ngờ

Tại tòa, một bị hại bức xúc "tố" bị bị cáo Nguyễn Thị Tình (nguyên GĐ sàn giao dịch BĐS Housing - công ty Housing Group) đe dọa...

Ai 'dính' giai đoạn 2 vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo?

Ai 'dính' giai đoạn 2 vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo?

Vì thời hạn điều tra đã hết, có nhiều nội dung CQĐT đã tách ra để điều tra ở giai đoạn 2 của vụ án.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga đau lòng vì làm người khác lâm nạn

Bị cáo Châu Thị Thu Nga đau lòng vì làm người khác lâm nạn

Trước mong mỏi về căn hộ trong mơ của các bị hại, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga đã bày tỏ nỗi day dứt của mình.

Lừa hơn 377 tỷ, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga loanh quanh chối tội

Lừa hơn 377 tỷ, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga loanh quanh chối tội

Ngày thứ hai phiên xét xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm bước vào phần thẩm vấn. Trả lời trước tòa, bị cáo loanh quanh chối tội.

 

T.Nhung