- Trong khi Trịnh Xuân Thanh kháng cáo kêu oan, con bị cáo này cũng có đơn kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản.

TAND TP Hà Nội vừa chuyển hồ sơ vụ án Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC) cùng 21 đồng phạm trong vụ án “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại PVC lên TAND Cấp cao tại Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Có 15/22 bị cáo kháng cáo. Ngoài ra, anh Trịnh Hùng Cường (con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh) cũng có đơn kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản.

{keywords}
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh TTXVN.

Bản án hình sự sơ thẩm số của TAND TP Hà Nội đưa ra phán quyết- tiếp tục duy trì lệnh kê biên tài sản của Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an để đảm bảo cho việc thi hành án: Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; xe ô tô Mazda CX5 màu trắng, biển kiểm soát 30A-970.97 đã giao cho Trịnh Hùng Cường (con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh) bảo quản và phong tỏa tài khoản.

Sổ tiết kiệm của Trịnh Xuân Thanh và vợ là bà Trần Dương Nga cùng 2 con trai (Trịnh Hùng Cường, Trịnh Hùng Phương) và số chứng khoán do Trịnh Xuân Thanh và vợ cũng bị Tòa án cấp sơ thẩm quyết định phong tỏa, không cho chuyển nhượng để đảm bảo thi hành án.

Không đồng ý với nội dung phán quyết này, anh Trịnh Hùng Cường đã làm đơn kháng cáo đề nghị được trả lại biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; xe ô tô Mazda CX5 màu trắng, biển kiểm soát 30A-970.97.

Anh Trịnh Hùng Cường cho rằng, đây là tài sản do ông bà cho Cường, không thuộc tài sản phải thi hành án nên đề nghị được trả lại.

Trước đó, bị cáo Trịnh Xuân Thanh cũng có đơn kháng cáo kêu oan. Trong đơn kháng cáo của mình, bị cáo Thanh đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại cho anh ta về cả trách nhiệm hình sự và dân sự.

Trịnh Xuân Thanh cho rằng, bản thân không tham gia vào các hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Xử Trịnh Xuân Thanh: Đi về đâu 19 tỷ đồng gây tranh cãi?

Xử Trịnh Xuân Thanh: Đi về đâu 19 tỷ đồng gây tranh cãi?

Số tiền 19 tỷ đồng gây ra tranh cãi, khiến HĐXX phải tạm dừng phiên tòa để dành thời gian xác minh lại dòng tiền.

Lần thứ 2 Trịnh Xuân Thanh 'đòi' sang Đức gần vợ con

Lần thứ 2 Trịnh Xuân Thanh 'đòi' sang Đức gần vợ con

Đề nghị sau khi có án, bị cáo được sang Đức để có chết thì được chết trong vòng tay của con, Trịnh Xuân Thanh nói lời sau cùng.

'Bí ẩn' quanh chiếc vali chứa 14 tỷ chuyển cho Trịnh Xuân Thanh

'Bí ẩn' quanh chiếc vali chứa 14 tỷ chuyển cho Trịnh Xuân Thanh

Trong suốt phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm, các luật sư nhắc nhiều đến nghi vấn quanh chiếc vali chứa tiền tỷ.

Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh kháng cáo

Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh kháng cáo

TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của ông Đinh La Thăng cùng 11 bị cáo khác.

Vì sao sau 7 năm nhận vali tiền, Trịnh Xuân Thanh mới bị khởi tố?

Vì sao sau 7 năm nhận vali tiền, Trịnh Xuân Thanh mới bị khởi tố?

Câu hỏi đặt ra trong suốt phiên tòa là, vì sau 7 năm nhận vali tiền, Trịnh Xuân Thanh mới bị khởi tố?

Xử Trịnh Xuân Thanh: 'Ai cũng chối tội, bị cáo giúp sức cho ai?'

Xử Trịnh Xuân Thanh: 'Ai cũng chối tội, bị cáo giúp sức cho ai?'

Sau 4 ngày tạm nghỉ, sáng nay, phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm tham ô tiếp tục với phần tranh luận.

T.Nhung