- Thấy nhiều người có nhu cầu mua bằng giả nơi trường mình đang công tác, Hồng bèn thuê người làm giả một loạt bằng đem bán, thu lời hàng chục triệu đồng.

Ngày 10/8, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Lê Ngọc Hồng (54 tuổi, ngụ quận 1- nguyên cán bộ thư viện của trường Cao đẳng ACT), Nguyễn Trần Định (27 tuổi, Bình Định), Võ Nguyễn Hải Đăng (25 tuổi, quê Bến Tre), Huỳnh Đức Long (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức".

{keywords}
Các bị cáo tại phiên xét xử 
Theo điều tra, khoảng 13 giờ 30 ngày 29/9/2016, khi Đăng và Định đang giao dịch mua bán bằng tốt nghiệp giả tại một quán cà phê trên đường Phạm Văn Bạch (quận Gò Vấp) thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Từ lời khai của hai đối tượng này, cơ quan điều tra bắt thêm Hồng và Long. Tại cơ quan điều tra và tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hồng khai, năm 2013, khi đang là nhân viên thư viện của trường Cao đẳng ACT, bà ta thấy có nhiều người có nhu cầu mua bằng giả của trường nên đã đặt 1 người tên Hải làm bằng giả của chính ngôi trường mình đang công tác.

Từ 2013 đến khi bị bắt, Hồng đã đặt của Hải 33 bằng giả, kiếm lời hơn 78 triệu đồng. Trong đó, Định mua của Hồng 31 bằng rồi bán lại cho Đăng 9 bằng, Long 3, hai người này tiếp tục đem bán cho những người khác để kiếm lời.

Xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết cần làm rõ, trong đó cần giám định phôi làm bằng tốt nghiệp là giả hay thật, qua đó điều tra làm rõ có sự móc nối với người khác hay không? Từ đó, HĐXX liền quyết định trả hồ sơ đề nghị điều tra lại, làm rõ vụ án.

Cán bộ nội vụ cầm đầu đường dây làm bằng giả

Cán bộ nội vụ cầm đầu đường dây làm bằng giả

Sau khi mua 10.000 phôi giả, vị cán bộ phòng nội vụ sử dụng phần mềm in chứng chỉ giả bán ra khắp cả nước.

Lãnh đạo đài truyền thanh - truyền hình xài bằng giả

Lãnh đạo đài truyền thanh - truyền hình xài bằng giả

Rớt tốt nghiệp THPT nhưng Phó trưởng đài truyền thanh - truyền hình huyện Chư Sê vẫn có bằng tốt nghiệp để bổ sung vào hồ sơ cá nhân.

Cách chức Phó chánh thanh tra Hải Dương vì dùng bằng giả

Cách chức Phó chánh thanh tra Hải Dương vì dùng bằng giả

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương công bố quyết định kỷ luật cách chức ông Nguyễn Trọng Điều vì sử dụng bằng đại học giả.

50 giáo viên trường dạy lái xe xài bằng giả

50 giáo viên trường dạy lái xe xài bằng giả

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 50 giáo viên dạy thực hành lái xe ở 5 trường, trung tâm đào tạo lái xe xài bằng giả.

Đoàn Nga