- Hậm hực vì nghi người hàng xóm đi đám cưới con gái mình bằng phong bì...rỗng, Mã kiếm cớ gây sự rồi cùng con trai đâm trọng thương chồng chị này.

Ngày 22/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Văn Mã (54 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Anh (27 tuổi, con trai Mã) về tội “Cố ý gây thương tích”.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Văn Mã tại tòa

Vụ án này đã được cấp sơ thẩm đưa ra xét xử sơ thẩm hai lần, lần một hai bị cáo bị truy tố về tội “Giết người” và bị cáo Mã bị tuyên phạt 6 năm tù, bị cáo Văn Anh bị tuyên phạt 5 năm tù. Đến tháng 11/2015, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm vì xét thấy cấp phúc thẩm vi phạm nhiều về tố tụng.

Đến phiên xét xử sơ thẩm lần hai, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt Mã 4 năm 6 tháng tù, Anh 3 năm tù về tội "cố ý gây thương tích". Mã và Anh tiếp tục có đơn kháng cáo.

Theo điều tra, khoảng 10h ngày 8/10/2013, Mã chạy xe máy ngang qua nhà của bà Phúc (xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thì thấy chị Hoàn đang ngồi chơi ở đây.

Mã dừng xe rồi chửi bới chị Hoàn vì cho rằng chị này đi ăn đám cưới con gái mình mà không bỏ tiền. Tức giận, chị Hoàn dùng ca nước đá ném vào mặt của Mã. Mã liền xông đến đánh chị Hoàn.

Nghe tin Hoàn bị đánh, vợ chồng chị Hoa (chị chồng của Hoàn) và anh Nguyễn Công Danh đi ra can ngăn nhưng Mã dùng dao tấn công cả 2, vợ chồng anh Danh bỏ chạy vào nhà 1 người dân để trốn.

Hay tin bố đang đánh nhau, Văn Anh cầm theo một tuýp sắt và một con dao ra hỗ trợ. Cùng lúc, chị Hoàn gọi cho chồng là anh Lê Hồng Đẹp về giải quyết. Chạy xe máy về đến nhà, anh Đẹp phi thẳng xe vào người Mã khiến cả hai ngã lăn ra đường.

Mã cùng con trai xông đến đánh khiến anh Đẹp phải bỏ chạy. Thấy vậy, anh Danh chạy ra can ngăn thì bị hai cha con Mã đâm 2 nhát vào người.

Tại phiên tòa sáng 22/5, Anh đã rút kháng cáo còn Mã vẫn kháng cáo kêu oan. Mã cho rằng mình không đâm anh Danh như bản án sơ thẩm đã quy kết. Bị cáo Mã khai rằng người đâm anh Danh là Văn Anh, trong quá trình điều tra chỉ vì thương con nên mới nhận tội thay. Đồng thời, bị cáo Mã cho rằng cơ quan điều tra chưa thực nghiệm hiện trường, lấy lời khai của bị cáo có 4 lần mà có tới hơn chục bản cung, bị cáo chỉ nộp có 1 con dao gây án nhưng cơ quan điều tra lại niêm phong tới 4 con dao.

Đại diện Viện KSND cho rằng trong vụ án này còn nhiều điểm mâu thuẫn vẫn chưa được làm rõ. Mặt khác cơ quan điều ra yêu cầu giám định con dao màu đỏ nhưng kết quả giám định con dao gây án lại màu vàng. Vì vậy, đại diện Viện KSND đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Xét thấy kết quả giám định không phù hợp với yêu cầu giám định vì vậy, HĐXX đã quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để giám định lại con dao gây án và tìm ra kẻ thực sự gây ra vết thương trên người nạn nhân.

Kết buồn cho hai giáo viên mầm non làm chết trẻ

Kết buồn cho hai giáo viên mầm non làm chết trẻ

Làm chết trẻ, hai giáo viên mầm non phải nhận án tù và bị cấm hành nghề trong 2 năm.

Người nhà bị hại rượt luật sư bị cáo chạy náo loạn sân tòa

Người nhà bị hại rượt luật sư bị cáo chạy náo loạn sân tòa

Cho rằng các luật sư gây áp lực, hỏi 'ép', người nhà bị hại đã có lời lẽ xúc phạm rồi rượt luật sư của bị cáo chạy tán loạn.

Thẩm phán tuyên án xong phải 'hứng' mũ bảo hiểm

Thẩm phán tuyên án xong phải 'hứng' mũ bảo hiểm

Chốn công đường vẫn được biết đến là nơi uy nghi. Thế nhưng, có phiên tòa, thẩm phản vừa tuyên án xong liền hứng mũ bảo hiểm.

Bênh bố vợ, con rể gây màn truy sát kinh hoàng

Bênh bố vợ, con rể gây màn truy sát kinh hoàng

Triệu tập nhóm thanh niên với "hàng nóng", khẩu trang, áo tối màu có mũ trùm đầu, người con rể gây vụ truy sát kinh hoàng để "rửa hận" cho bố vợ.

Đoàn Nga