-Thấy anh Hoàng xông vào nhà mình, Bằng vác dao đâm đối thủ rồi tiếp tục quay qua chém trọng thương một phụ nữ khác.

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm Trần Minh Bằng (39 tuổi, ngụ thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng).

Trước đó, Bằng bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt 19 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt cho cả 2 tội là 21 năm. Cho rằng mức án quá cao, Bằng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

{keywords} 
Bị cáo Trần Minh Bằng

Theo điều tra, khoảng 17h ngày 13/3/2016, chị Trần Thị Hồng (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đến tìm em gái cùng cha khác mẹ với Bằng để hỏi về chiếc điện thoại mà chị đã bán trước đó. 

Tuy nhiên, mẹ của Bằng cho biết con gái của bà không có ở nhà. Chị Hồng nghĩ mẹ Bằng nói dối nên đã lớn tiếng chửi bới. Bị đuổi ra khỏi nhà, chị Hồng vẫn tiếp tục lớn tiếng. Lúc này, Bằng (ở nhà đối diện) tức tối dọa đánh Hồng nhưng người nhà đã kịp thời can ngăn.

Thấy “mất mặt”, chị Hồng gọi điện thoại báo cho một số người thân, trong đó có anh trai là Trần Hoàng (33 tuổi) đến để giải quyết mâu thuẫn. Anh Hoàng đi qua hàng rào phía sau để vào nhà của Bằng. Thấy vậy, Bằng cầm một con dao cạo mủ cao su dài hơn 2 mét lao ra đâm vào bụng khiến anh Hoàng gục tại chỗ. Ngay sau đó, thấy vợ mình đang giằng co với 2 người phụ nữ, Bằng liền vào nhà lấy một con dao khác chém trọng thương một người.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng anh Hoàng đã chết ngay sau đó. Về phần Bằng, sau khi gây án, y đã tự đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm, Bằng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong HĐXX xem xét giảm án để bị cáo sớm được trở về chăm sóc gia đình, vợ con. Tuy nhiên, xét thấy hành vi bị cáo mang tính chất côn đồ, gây mất trật tự xã hội, hậu quả nghiêm trọng, tại phiên tòa này bị cáo không đưa ra được tình tiết gì mới nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm. 

Phong 'sói' được thuê sang Campuchia giết người hàng loạt như thế nào?

Phong 'sói' được thuê sang Campuchia giết người hàng loạt như thế nào?

Từ những vụ trộm xe máy hàng loạt, công an lập chuyên án điều tra. Lực lượng đã có phát hiện chấn động là gã giang hồ ở An Giang được sĩ quan Campuchia thuê giết nhiều người…

Giang hồ người Việt được thuê sang Campuchia giết người hàng loạt

Giang hồ người Việt được thuê sang Campuchia giết người hàng loạt

Phong "sói" dự định mang súng sang Campuchia giết người hàng loạt theo kế hoạch của 1 sĩ quan nước bạn.

Truy tố nam sinh giết người phụ nữ ở chung cư cao cấp

Truy tố nam sinh giết người phụ nữ ở chung cư cao cấp

Nạn nhân trong vụ án là chị Phạm Thu H. (SN 1981), quê Nam Định, trú tại khu chung cư cao cấp ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.  

Nghi phạm vừa giết người, lạnh lùng vào tiệm massage thư giãn

Nghi phạm vừa giết người, lạnh lùng vào tiệm massage thư giãn

Sau khi giết người phụ nữ lái đò trên sông Tiền, nghi phạm thuê xe về Cần Thơ. Gã bình tĩnh vào tiệm massage để thư giãn.

Khởi tố vụ án giết người bỏ vào thùng xốp phi tang xác ở Đà Nẵng

Khởi tố vụ án giết người bỏ vào thùng xốp phi tang xác ở Đà Nẵng

Do vụ án có dấu hiệu nghiêm trọng nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an TP Đà Nẵng thụ lý.

Đoàn Nga