- 2 đối tượng trực tiếp hắt luyn lên phản thị lợn của chị Xuyến tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã lĩnh án.

TAND quận Ngô Quyền sáng nay mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án phá hoại tài sản của nhóm đối tượng đã hắt dầu luyn vào người bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can hôm 11/5.

{keywords}
2 bị cáo trước tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND quận, từ đầu tháng 5 đến ngày 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa mang thịt lợn từ nhà ở thôn 1, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy ra chợ Lương Văn Can bán. 

Thấy chị Xuyến bán thịt lợn giá rẻ nên vào khoảng 7h40 ngày 11/5, Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại số 16 Lương Văn Can), bán thịt cùng chợ đưa cho chị họ là Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ) 100.000 đồng và bảo “đi mua hộ một ít dầu nhớt thải”.

Dung đến đường Võ Thị Sáu mua 40.000 đồng dầu nhớt thải, đựng trong 2 chai nhựa, mang đến chợ đưa cho Hoa. Hoa bảo Dung “xách xô nước bẩn đi để xử lý mấy con hàng thịt”.

Lúc này Dung mới hiểu Hoa nhờ mua dầu nhớt để hắt vào phản thịt của chị Xuyến. Vì nể Hoa nên Dung đồng ý xách xô nước bẩn đến gần phản thịt của chị Xuyến. Tại đây, Hoa đã lấy xô nước bẩn trên tay Dung hắt thẳng vào phản thịt của chị Xuyến làm 50kg thịt lợn mông, 15kg thịt ba chỉ, 3kg sườn, 3kg lòng lợn của chị Xuyến bị hư hỏng. Tổng thiệt hại là 5.640.000 đồng. 

Ngay sau đó, chị Xuyến và chị Hòa đã đến Công an phường Máy Tơ trình báo sự việc.

Ngày 12/5, Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản và ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung.

Tại phiên tòa sáng nay, 2 bị cáo Hoa và Dung đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bản thân bị cáo và gia đình đã xin được bồi thường thiệt hại cho bị hại. Về phía chị Xuyến trước đó đã có đơn xin giảm nhẹ tội cho hai bị cáo Hoa và Dung.

TAND quận Ngô Quyền đã tuyên phạt Hoa và Dung mỗi bị cáo 9 tháng tù, cho hưởng án treo.

Hải Phòng lệnh bắt khẩn cấp 2 phụ nữ hắt dầu luyn vào thịt lợn

Hải Phòng lệnh bắt khẩn cấp 2 phụ nữ hắt dầu luyn vào thịt lợn

Liên quan đến việc hắt dầu luyn vào thịt lợn, cơ quan điều tra quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 phụ nữ gây ra vụ việc.

Thịt lợn rẻ bị hắt dầu luyn: Dẹp phản thịt của chị Xuyến

Thịt lợn rẻ bị hắt dầu luyn: Dẹp phản thịt của chị Xuyến

Đoàn kiểm tra liên ngành thông báo cho chị Đỗ Thị Xuyến biết chị không được phép bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can.

Bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn: Chen chân ủng hộ chị Xuyến

Bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn: Chen chân ủng hộ chị Xuyến

Rất đông người sáng nay tìm đến quầy thịt của chị Xuyến, người bị hắt dầu luyn lên phản thịt, để mua thịt giúp chị.

Khốn khổ vì xác lợn ngập tràn ngõ xóm

Khốn khổ vì xác lợn ngập tràn ngõ xóm

Người dân thôn Điền, xã An Nội, huyện Bình Lục nhiều năm nay điêu đứng vì sống chung với xác lợn chết tràn ra mương tiêu. 

Nguyễn Thu Hằng