Vào đêm 17-2 (nhằm mùng 2 tết) vừa qua, 4 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21 đã rủ nhau giật đứt hơn 10 lá cờ Tổ quốc của một số hộ dân đang treo trước nhà vì cho đây là thú vui.

Chiều ngày 6/3, Công an huyện Châu Thành, Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đỗ Hoàng Vĩ (19 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (21 tuổi),  Ngô Chí Phương (20 tuổi) và Danh Hồng Sơn (18 tuổi) cùng ngụ xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang về hành vi xúc phạm Quốc kỳ.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận, vào đêm mùng 2 Tết, trên đường đi chơi về đến đoạn đường nông thôn thuộc ấp Tân Bình, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành thì cả bọn ghé nhà người dân lấy trộm trái cây trên bàn thờ rồi Hiệp ra trước nhà giật lá cờ đang treo để gói trái cây.

{keywords}
Các đối tượng tại CQĐT

Chưa dừng lại, Hiệp, Vĩ, Phương và Sơn tiếp tục rủ nhau đi giật thêm 10 lá Cờ tổ quốc của các hộ dân khác rồi buộc lại với nhau đem treo lên nhánh cây gần đó để dọa ma người đi đường, sau đó bỏ về nhà ngủ.

Nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng Công an đã vào cuộc điều tra và xác định 4 thanh niên này chính là thủ phạm nên tiến hành mời lên làm việc thì các đối tượng này đã thừa nhận hành vi xúc phạm quốc kỳ với lý do chỉ vì cảm thấy vui trong lúc có hơi men.

12.000 thanh niên hát Quốc ca dưới cờ Tổ quốc

12.000 thanh niên hát Quốc ca dưới cờ Tổ quốc

Quảng trường khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình sáng nay rực màu áo đỏ và vàng của 12.000 bạn trẻ.

Cuộn cờ vào lồng ngực

Cuộn cờ vào lồng ngực

Dù già, hay trẻ, họ đều là những tấm gương dũng cảm, không chịu lùi bước trước những khó khăn...

May cờ độc lập

May cờ độc lập

Lá cờ độc lập và 2/9 trong ký ức, cảm xúc của những người dân ở Hà Nội, những vùng quê và bên ngoài biên giới Tổ quốc.

Cờ Tổ quốc tung bay trên những địa danh đặc biệt

Cờ Tổ quốc tung bay trên những địa danh đặc biệt

Nhân dịp 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khách 2/9, VietNamNet mời độc giả xem hình ảnh cờ Tổ quốc tung bay tại các địa danh mang ý nghĩa đặc biệt.

(Theo Công an nhân dân)