- Liên quan đến vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm Đỗ Tiến Khoa (SN 1963, ngụ cư xá Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Bình Thạnh).

Ông Khoa được xác định có liên quan đến vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” với thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng (VietNamNet đã từng thông tin). Hiện vụ án này đang được công an mở rộng điều tra.

{keywords}

Ông Đỗ Tiến Khoa đang bị cơ quan công an truy tìm để phục vụ điều tra vụ án lừa đảo tinh vi 3,2 tỷ đồng

Theo đó, vào tháng 5/2015 bà N.T.Th – là người chuyên kinh doanh bất động sản ở Q.6, có mua một lô đất số 107 đường Chợ Lớn, P.11, Q.6. Lô đất này bà nhờ ông Lại Phúc Cường (ngụ Q.6) đứng tên chủ sở hữu, nhưng toàn bộ giấy tờ thì bà Th. giữ.

Tháng 10/2015, có người hỏi mua nên bà Th cùng ông Cường mang giấy tờ lô đất đến làm thủ tục chuyển nhượng thì phát hiện giấy tờ đó là giả. Bà Th đã tố cáo vụ việc đến cơ quan công an.

Công an xác minh, tháng 7/2015 có người bán lô đất trên cho bà Nguyễn Hoàng Thanh Liên (ngụ Q.6) với giá 3,2 tỷ đồng. Tuy nhiên người bán không phải là ông Cường, mà là 1 người đàn ông lạ mặt.

Người đàn ông lạ này cùng bà Liên ký giấy tờ mua bán tại phòng công chứng số 1, TP.HCM vào 31/7 vừa qua. Chiều cùng ngày, tại ngân hàng TMCP Sài Gòn – chi nhánh 6, bà Liên tới rút tiền, giao cho người đàn ông lạ đóng vai ông Cường số tiền 3,2 tỷ đồng. 

Hiện công an đang ra thông báo truy tìm người đàn ông bí ẩn, chưa rõ lai lịch này, dựa vào nhân dạng mà camera an ninh ngân hàng ghi nhận, phục vụ điều tra vụ án.

Công an cũng xác định, ông Đỗ Tiến Khoa cũng là người có liên quan. Trước đây ông Khoa từng được bà Th nhiều lần nhờ lo thủ tục về nhà đất, trong đó có lô đất số 107 đường Chợ Lớn, P.11, Q.6. Tuy nhiên, công an đã nhiều lần mời làm việc nhưng ông Khoa không đến và đến nay đã không còn ở nơi cư trú, đi đâu không rõ.

Anh Sinh