- Liên quan đến vụ nữ phóng viên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của doanh nghiệp, cơ quan chức năng đã khởi tố thêm 1 bị can.

Hôm nay, nguồn tin của VietNamNet cho biết, VKSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi) - Trưởng văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập để điều tra việc nhận tiền của doanh nghiệp.

{keywords}
Bị can Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan công an

Đặc biệt, ông Võ Hoàng Hà - người đi chung xe và ngồi cùng bàn cà phê với bà Uyển lúc nhận tiền của doanh nghiệp cũng bị khởi tố. Bà Uyển, ông Hà cùng bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thượng tá Trần Hoàng Độ - Phó phòng tham mưu Công an TP Cần Thơ cho biết, Võ Hoàng Hà (39 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là Chủ tịch Công ty cổ phần khử trùng Châu Á tại TP HCM.

Hà có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên của tờ báo nơi Uyển đang làm việc.

{keywords}
Đối tượng Võ Hoàng Hà tại cơ quan công an

Người này có vai trò giúp sức cho bà Uyển. Cả hai đã “cộng tác” với nhau được khoảng 1 năm.

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Uyển khai có biết ông Võ Thanh Long - Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng.

Từ ngày 31/7-4/8 trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”. 3 bài viết nói trên đều có liên quan đến doanh nghiệp này.

Sau khi báo đăng, bị can Uyển liên hệ với ông Long “gạ” nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Lúc này nếu muốn gỡ thì phải chi 1 tỷ đồng.

Uyển khẳng định chỉ vòng 24 giờ sau khi nhận được một nữa số tiền là 350 triệu đồng, 3 bài báo sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của tờ báo trên. Sau đó, doanh nghiệp phải đưa tiếp cho Uyển 350 triệu đồng còn lại.

{keywords}
Số tiền bị can Uyển nhận từ doanh nghiệp khi bị bắt quả tang

Lo sợ bị đăng tiếp, ông Long đã đồng ý đưa cho Uyển 700 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó, Uyển nói với nhóm của mình chỉ thỏa thuận được với ông Long 600 triệu đồng và hứa sẽ chia đều cho những người trong nhóm sau khi nhận xong.

Khoảng 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau (quận Ninh Kiều) khi Uyển đang nhận tiền thì bị công an bắt quả tang. Cùng đi với Uyển còn có ông Hà và một tài xế.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác.

Công an TP Cần Thơ khẳng định, vụ án đang được mở rộng điều tra. Ai là nạn nhân của Uyển và đồng bọn, đề nghị đến cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ để cung cấp thông tin về đối tượng... 

Chi tiết vụ bắt giữ phóng viên VOV tống tiền nhóm cán bộ công an

Chi tiết vụ bắt giữ phóng viên VOV tống tiền nhóm cán bộ công an

Từ 4 đoạn clip về nhóm cán bộ công an đánh bạc ăn tiền, ông Thắng – phóng viên cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên đã ra giá 100 triệu đồng.

GĐ Công an Cần Thơ: Khởi tố vụ án nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

GĐ Công an Cần Thơ: Khởi tố vụ án nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Công an TP Cần Thơ cho biết đang củng cố khởi tố vụ án liên quan đến vụ nữ phóng viên nhận của doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Vụ nữ phóng viên tống tiền: Hai Tổng biên tập lên tiếng

Vụ nữ phóng viên tống tiền: Hai Tổng biên tập lên tiếng

Lãnh đạo báo Phụ nữ TP.HCM và Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập lên tiếng trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu đồng.

Bắt quả tang phóng viên VOV cưỡng đoạt tài sản

Bắt quả tang phóng viên VOV cưỡng đoạt tài sản

Phóng viên Nguyễn Thế Thắng thuộc cơ quan thường trú đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên bị cáo buộc cấu kết cùng 1 người khác tống tiền 2 cá nhân.

Bắt phóng viên tống tiền doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng

Bắt phóng viên tống tiền doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng

Hôm nay, Cơ quan Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa bắt giữ 1 phóng viên vì có hành vi tống tiền doanh nghiệp. 

Giả phóng viên lừa tiền của đương sự

Giả phóng viên lừa tiền của đương sự

Khi kẻ giả danh phóng viên đang hớn hở nhận tiền của đương sự thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Phóng viên bị đuổi việc vì ghép sai tên nhân vật

Phóng viên bị đuổi việc vì ghép sai tên nhân vật

Ghép sai tên nhân vật trong một phóng sự, anh Hoài đã bị họp kỷ luật khiển trách nhưng Giám đốc Đài PTTH tỉnh quyết định đuổi việc.

H.T