- 2 anh em gây náo loạn phiên tòa, đánh kiểm sát viên và cán bộ công an vừa bị khởi tố bắt giam.

Liên quan đến vụ náo loạn phiên tòa xảy ra tại trụ sở TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM vào 23/7 như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất theo phía Công an huyện Bình Chánh xác nhận, vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có liên quan.

Theo đó, công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1978) về hành vi “gây rối trật tự phiên tòa” và “chống người thi hành công vụ”.

Em ruột của Hiền, là Nguyễn Văn Sang (SN 1981) cũng bị khởi tố về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
Hình ảnh ông Hiền lao vào tấn công kiểm sát viên khi HĐXX vừa tuyên án

Bước đầu công an xác định, ngày 23/7 TAND huyện Bình Chánh mở phiên xét xử dân sự tranh chấp lối đi chung, giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam, bị đơn là ông Hiền. Gần trưa, HĐXX thuộc TAND huyện Bình Chánh đã tuyên án, buộc ông Hiền không được chặn lối đi chung của ông Nam cùng hàng chục hộ dân ở hẻm số 164 đường Tân Nhiễu, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Khi HĐXX vừa tuyên án xong, ông Hiền lao đến tấn công, hành hung ông Nguyễn Văn Lân là kiểm sát viên tại phiên tòa. Lúc này, nhiều cán bộ công an làm nhiệm vụ phải can thiệp.

Những người thân của ông Hiền còn định tấn công các thành viên HĐXX.

Thấy phóng viên báo Người Lao Động tác nghiệp, ông Hiền đã lao đến hành hung, đập 1 số phương tiện tác nghiệp của người này...

Khi lực lượng công an ổn định tình hình, vãn hồi trật tự, ra trước cửa tòa, ông Hiền đã lao vào đánh 1 cán bộ công an. Ông Sang (em ông Hiền) còn vung tay đánh bị thương Thiếu tá Nguyễn Anh Bình, cảnh sát khu vực Công an thị trấn Tân Túc, tham gia làm nhiệm vụ tại tòa.

Công an buộc phải áp giải anh em ông Hiền, Sang và mời 1 số người khác về trụ sở làm việc. Được biết, diễn biến hỗn loạn tại phiên tòa, anh em ông Sang – ông Hiền tấn công kiếm sát viên, cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tại tòa đã được camera an ninh ghi lại toàn bộ diễn biến, là chứng cứ để cơ quan công an xử lý.

Náo loạn phiên tòa ở TP.HCM: Phóng viên, kiểm sát viên bị tấn công đổ máu

Náo loạn phiên tòa ở TP.HCM: Phóng viên, kiểm sát viên bị tấn công đổ máu

Đánh chảy máu mũi đại diện VKS, bị đơn và gia đình còn hành hung phóng viên và công an.

Náo loạn phiên tòa vì bị cáo thích khoe thân

Náo loạn phiên tòa vì bị cáo thích khoe thân

Stephen Gough, bí danh là "gã khỏa thân ngao du", vừa tạo dấu ấn trong lịch sử pháp lý của Anh, khi ra tòa trong tình trạng không một mảnh vải che thân.

Náo loạn tại phiên tòa U60 dâm ô khiến bé gái uất ức tự tử

Náo loạn tại phiên tòa U60 dâm ô khiến bé gái uất ức tự tử

Khi HĐXX tuyên án đối với bị cáo dâm ô khiến bé gái 13 tuổi uất ức tự tử, người nhà của ông này đã gây náo loạn tại toà.

Hình ảnh phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm 15/1

Hình ảnh phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm 15/1

Phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sáng nay tiếp tục với phần trình bày quan điểm của đại diện VKS.

Hi hữu: Phiên tòa lưu động chỉ có...1 người dự

Hi hữu: Phiên tòa lưu động chỉ có...1 người dự

Đại diện ĐHXX lý giải: “Có lẽ do người dân địa phương đang vào mùa thu hoạch cà phê nên bận việc nên không đến dự tòa..”.

Phước An