- Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.

Ngày 23/6, trong phần thẩm vấn của luật sư đối với ông Cao Toàn Mỹ, phiên tòa “nóng” lên khi luật sư Phạm Công Hùng (bảo vệ cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga) công bố bản khai của ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Nga. Hai bản khai này cách nhau tới 20 ngày nhưng lại giống y hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy.

{keywords}
Hoa hậu Phương Nga tại phiên xử sơ thẩm ngày 23/6 

Trước câu hỏi của điều tra viên về mối quan hệ của ông với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, ngày 9/9/2014 ông Mỹ khai “Tôi (Mỹ xin trình bày): Tôi (Mỹ) quen cô Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại nước Nga) thông qua mạng Facebook (mạng xã hội) từ năm 2009. 

Khoảng năm 2010-2011, tôi có nhờ cô Nga giúp công ty của tôi (Công ty Vina Cyber) làm MC miễn phí trong một sự kiện để các thành viên trong mạng xã hội Hẹn Ăn Trưa.VN giao lưu tại quận 10 TP.HCM. Sau đó, cô Nga giới thiệu và bảo lãnh một người bạn tên Dương Yến Ngọc (là người mẫu) mượn của tôi 200 triệu đồng và trả đúng hạn…”

Sau đó 20 ngày (ngày 29/9/2014), khi làm việc với CQĐT Phương Nga cũng được điều tra viên đưa ra câu hỏi tương tự như với ông Mỹ và Nguyễn Đức Thùy Dung. Phương Nga trả lời: “ Tôi (Nga) quen anh Cao Toàn Mỹ thông qua mạng xã hội Facebook (mạng xã hội) từ năm 2009. 

Khoảng năm 2010-2011, tôi có nhờ cô Nga giúp công ty của tôi (Công ty Vina Cyber) làm MC miễn phí trong một sự kiện để các thành viên trong mạng xã hội Hẹn Ăn Trưa.VN giao lưu tại quận 10 Tp.Hồ Chí Minh. Sau đó, cô Nga giới thiệu và bảo lãnh một người bạn tên Dương Yến Ngọc (là người mẫu) mượn của tôi 200 triệu đồng và trả đúng hạn…”

{keywords}
Ông Cao Toàn Mỹ  

"Hai bản khai giống nhau đến gần như tất cả, giống cả dấu chấm, dấu phẩy, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga).Thậm chí, có chỗ còn ghi nhầm Nga thành Mỹ. Tôi cho rằng có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga. Cụ thể về vấn đề pháp lý, vi phạm của bản khai này tôi sẽ nói rõ trong phần tranh luận", luật sư Hùng cho biết.

Ngoài tình tiết mới này, luật sư Hùng còn công bố thêm, ngày 10/11/2012, ông Mỹ chuyển cho Thùy Dung 3 tỷ, ngày 12/11/2012 mới vào tài khoản của Dung, nhưng ngày 11/12/2012, bị cáo Nga đã phải viết giấy biên nhận tiền. Trước lời “tố” này ông Mỹ trả lời “Đó là điều hết sức bình thường vì giấy chuyển tiền đã đóng dấu đỏ chót rồi”.

{keywords}
Phần nội dung lời khai của hoa hậu Phương Nga (bôi màu cam) giống nội dung lời khai của ông Cao Toàn Mỹ, chỉ thay đổi về nhân xưng. 

Tòa hỏi bị hại của vụ án về tình trạng căn nhà trên đường Nguyễn Trãi - cơ sở cáo buộc Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng - ông Mỹ nói chỉ xem sổ hồng một lần và đứng bên ngoài quan sát. Đó là khách sạn 7 tầng, có giá thị trường khoảng 21 tỷ.

Khi luật sư Hùng đưa ra các câu hỏi liên quan tới các hợp đồng, thỏa thuận mua bán nhà, ông Cao Toàn Mỹ đều từ chối trả lời với lý do đã khai trong hồ sơ rồi hoặc không nhớ.

Luật sư Hùng tiếp tục hỏi ông Mỹ về giấy biên nhận số tiền 16,5 tỷ đồng mà bị cáo Nga viết là do Nga đưa cho ông Mỹ hay cả hai cùng ngồi viết. Ông Mỹ từ chối trả lời.

Ông Mỹ cũng phủ nhận mail mycaotoan@gmail và nội dung của bức mail liên quan tới hợp đồng tình ái không phải của mình.

Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 

Hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng, từ chối trả lời luật sư

Hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng, từ chối trả lời luật sư

Sáng nay (23/6) phiên xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được tiếp tục diễn ra.

Hoa hậu Phương Nga tiếp tục khẳng định mình vô tội

Hoa hậu Phương Nga tiếp tục khẳng định mình vô tội

Đúng 8h sáng, hoa hậu Phương Nga được dẫn giải tới tòa. Trong trang phục quần âu, áo sơ mi bỏ trong quần, khuôn mặt bình thản, khóe miệng mỉm cười, cô tự tin bước vào phòng xử án.

Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

Ngày 22/6, TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoa hậu Phương Nga bất ngờ từ chối luật sư bào chữa

Hoa hậu Phương Nga bất ngờ từ chối luật sư bào chữa

Khi phiên xét xử chỉ còn chưa đầy một ngày nữa sẽ diễn ra thì bất ngờ xuất hiện đơn từ chối luật sư của hoa hậu Phương Nga đối với luật sư Nguyễn Kiều Hưng...

Đoàn Nga