Khi thấy “chồng” bị bắn 2 phát nhưng vẫn giữ được tính mạng, Lan tỏ vẻ không vui. Nhận thấy bất thường này, vị giám đốc nói với người tình “kế hoạch giết anh rất hoàn hảo nhưng với điều kiện anh chết, còn không…”.

Trước khi có tình cảm với ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc một DN ở huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu), Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ TP.HCM) đã có 2 đời chồng.

{keywords}

Ông Phạm Đức Thịnh kể lại lúc tránh viên đạn bắn thẳng vào tim do tên sát thủ bắn ra.

Theo lời Lan, người chồng đầu tiên có tên Quyết. Do em trai của Quyết là tay chân của Dung Hà - nữ giang hồ khét tiếng tại Hải Phòng một thời nên vợ chồng Lan kết giao với nhiều người trong giới giang hồ.

Cái tên Giang “Quyết” cũng được biết đến nhiều hơn. Sau đó, do 2 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên ly hôn.

Người phụ nữ 43 tuổi đưa 2 con trai vào TP.HCM sinh sống. Trong thời gian này, Lan kết hôn với một thuyền trưởng lái tàu viễn dương và có với nhau 1 cô con gái. Tuy nhiên, sau đó 2 người cũng ly thân.

Năm 2004, Lan quen ông Phạm Đức Thịnh. Khoảng 6 năm sau, 2 người nảy sinh tình cảm với nhau. Suốt thời gian dài, Lan và ông Thịnh chung sống với nhau như vợ chồng.

Lan nói vào năm 2008, ông Thịnh vỡ nợ phải chạy từ Hải Phòng vào TP.HCM. Chính Lan là người đứng ra vay 300 triệu đồng giúp ông này có vốn làm ăn.

{keywords}

Sau chuyến du lịch vui vẻ, Lan đã cho người thanh toán “chồng” mình.

Nhờ mối quan hệ của Lan mà ông Thịnh đã trúng thầu trong một số dự án, công ty cũng phất “như diều gặp gió”. Tuy nhiên, khi có chỗ đứng, ông Thịnh bắt đầu hất Lan ra và đối xử lạnh nhạt.

"Có lần bị ông Thịnh đánh gãy chân, tôi đã làm đơn tố cáo nhưng sau đó phải rút lại. Thời gian sau 2 người lại sống chung với nhau" – Lan khai tại công an.

Tuy nhiên, ông Phạm Đức Thịnh cho rằng những điều trên là do Lan tự bịa ra. Theo vị giám đốc này, đúng là Lan có vay tiền cho ông nhưng sau đó ông đã trả nợ đầy đủ.

Ông còn chu cấp cho Lan tiền ăn chơi, bài bạc và nuôi đàn em. Lan cũng không biết gì về việc của công ty.

Giám đốc người Hải Phòng nói trong thời gian quen nhau, 2 người cũng thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn mà nguyên nhân bắt nguồn từ Lan. Mỗi lần chia tay, ông Thịnh lại gặp chuyện: bị giang hồ tới đòi nợ hay bị dọa giết cả gia đình…

Theo lời ông này, lúc bị sát thủ bắn gục, ông vẫn không nghi ngờ Lan. Thời điểm ở viện, Lan vẫn tỏ ra ân cần chăm sóc. Tuy nhiên, ông này thấy ánh mắt Lan tỏ ra thất vọng.

Xâu chuỗi lại các sự kiện của những ngày trước, ông Thịnh bắt đầu nghi ngờ chính “vợ” là chủ mưu vụ ám sát.

“Lúc chỉ có 2 người ở trong phòng, tôi nói với Lan rằng: “Kế hoạch giết anh cực kỳ hoàn hảo nhưng với điều kiện anh chết. Nhưng anh không chết thì không lường hết hậu quả”. Nghe tôi nói vậy, khuôn mặt Lan tái nhợt đi, không dám nói gì” - vị giám đốc người Hải Phòng nhớ lại.

h{keywords}

Hoàng Thị Ngọc Lan tại cơ quan công an.

Khi cơ quan công an báo tìm được 2 bộ áo quần, xe máy tên sát thủ để lại, ông Thịnh chắc chắn biết đó là Trần Hữu Thịnh – tay chân đắc lực mà Lan nuôi nấng. Chính ông đã báo những manh mối này cho CSĐT, và không lâu sau, Hữu Thịnh bị bắt.

Ông Thịnh còn cho biết, Lan muốn giết ông là do ông biết quá nhiều việc làm xấu của người tình như đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn…

“Trước khi tôi bị bắn 1 tháng, Lan đi cùng 1 người xuống công ty. Tại đây Lan tuyên bố chia tay và nói nhiều điều không tốt về tôi cho người kia nghe. Tôi có nói: Nếu tôi cũng nói những điều biết về Lan cho mọi người nghe thì Lan có tồn tại được nữa không? thì Lan im lặng” – vẫn lời ông Thịnh.

Sau đó, 2 người lại tiếp tục mối quan hệ. Ông Thịnh đã đưa Lan đi chơi Đà Nẵng, Nha Trang nhiều ngày.

“Tôi không nghĩ rằng chính Lan lại cử sát thủ tới giết tôi. Ai thì tôi còn có thể đề phòng chứ “vợ” mà muốn hại mình thì làm sao có thể tránh được. Tôi có ý định sau chuyến du lịch sẽ cưới Lan nữa” – ông Thịnh buồn bã.

Tóm tắt sự việc:

Khoảng 11h ngày 26/6, ông Phạm Đức Thịnh đưa 1 số người đến khu đất mới mua ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lúc này, Trần Hữu Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú tại Q.Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đi xe máy đến tìm ông Thịnh. Hữu Thịnh bịt khẩu trang, đeo kính đen đi vào trong.

Thấy ông Đức Thịnh hỏi, Hữu Thịnh xua tay như không quen biết. Thấy ông này tiến tới, Thịnh đã giơ súng bắn 2 phát vào tay và ngực. Nghĩ nạn nhân đã chết, Hữu Thịnh bỏ đi.

Sau 1 tháng điều tra, công an bắt giữ 2 sát thủ cùng Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM). Lan và ông Thịnh có quan hệ tình cảm và sống với nhau như vợ chồng trong nhiều năm.

Nhóm PV