- Trong lúc nóng giận, nguyên trưởng Công an xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã dùng súng bắn Chủ tịch xã này phải lĩnh án.

Hôm nay, TAND huyện Nghi Lộc mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu (nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang) về tội ''Gây rối trật tự công cộng''.

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 9/11/2017, tại trụ sở làm việc của xã Nghi Quang, sau khi uống rượu say, Nguyễn Ngọc Thấu đã có hành vi dùng súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ được Công an Nghệ An cấp) bắn 13 phát đạn trong khuôn viên trụ sở xã này.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu trước tòa

Trong loạt đạn đã khiến ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang bị thương. Không dừng ở đó, Thấu còn dùng thanh kiếm dài 70cm (phần cán dài 18cm, phần lưỡi dài 52cm) đuổi theo để đe dọa chém một số người, trong đó có bà Trần Thị Ngà - Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Quang.

Sự việc trên đã gây náo loạn và đình trệ hoạt động của xã Nghi Quang từ 15h đến 17h cùng ngày.

Trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được nói lời sau cùng, bị cáo Thấu nghẹn ngào cho rằng, việc mình nổ súng bắn đạn cao su là do uống rượu say, đe dọa những người khác chỉ là vô ý...

“Đáng lẽ tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ, nhưng giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi toàn thể nhân dân, chính quyền và các đồng nghiệp” - bị cáo Thấu nấc nghẹn

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu 1 năm tù giam về tội danh ''Gây rối trật tự công cộng''.

Nổ súng trong trụ sở, Chủ tịch xã phải cấp cứu

Nổ súng trong trụ sở, Chủ tịch xã phải cấp cứu

Sau khi nghe nhiều tiếng súng nổ phát ra từ trụ sở UBND xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) một số người nhìn thấy Chủ tịch UBND xã này được đưa đi cấp cứu.

Xét xử vụ nổ súng khiến 16 người thương vong ở Đắk Nông

Xét xử vụ nổ súng khiến 16 người thương vong ở Đắk Nông

TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa vụ án nổ súng tranh chấp tại công ty Long Sơn (tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) khiến 16 người thương vong ra xét xử.

Hé lộ nguyên nhân Trung úy CSGT nổ súng làm chết người

Hé lộ nguyên nhân Trung úy CSGT nổ súng làm chết người

Khi Trung úy CSGT Đồng Nai dùng súng đánh vào đầu người đàn ông 30 tuổi ở Hải Phòng đã khiến súng cướp cò, đạn ghim thẳng vào đầu nạn nhân.

Nổ súng khống chế ghe máy chở gỗ lậu trên sông

Nổ súng khống chế ghe máy chở gỗ lậu trên sông

Cảnh sát giao thông đường thủy Quảng Nam đã phải nổ súng trong lúc khống chế ghe chở gỗ lậu trên sông Thu Bồn.

Khởi tố Trung úy CSGT nổ súng chết người

Khởi tố Trung úy CSGT nổ súng chết người

Trung úy CSGT Công an tỉnh Đồng Nai Nguyễn Tấn Phước bị khởi tố để điều tra về hành vi giết người.

Quốc Huy