- Sau nhiều năm trốn nã, gã trai vào chùa xin đi tu. Dù đã xuống tóc quy y, nhưng Quang vẫn không thoát khỏi con mắt nghiệp vụ của các trinh sát.

Ngày 13/4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Dương Văn Quang (SN 1994, ở Vĩnh Phúc) khi anh ta đang ẩn náu tại chùa Khai Nguyên trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.

{keywords}

Đối tượng Đào Văn Quang.

Theo tài liệu điều tra, Quang bị Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và ra lệnh truy nã số 29 ngày 19/10/2012.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện một người xưng là sư bác, ở trong một ngôi chùa trên địa bàn quận Tây Hồ, có đặc điểm giống đối tượng truy nã.

Người dân cho biết sư bác này tá túc tại chùa từ khoảng tháng 8/2015 và không hề mảy may nghi ngờ về người này. Nhưng con mắt nghiệp vụ của các trinh sát đã xác định được, người tự xưng là sư bác đang trú tại chùa Khai Nguyên chính là đối tượng truy nã.

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã tiến hành truy bắt đối tượng an toàn, không làm ảnh hưởng đến các phật tử đến hành hương, vãn cảnh.

Tại trụ sở Công an, Quang khai nhận, khoảng tháng 7/2012, từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội, anh ta quen hai người đàn ông tên Chất và Chung. Quang đã giúp hai người này vận chuyển thuốc lắc về Vĩnh Phúc. Trên đường đi thì bị Công an kiểm tra, Chất bị bắt còn Quang trốn thoát.

Quang bỏ lên Lào Cai, rồi sang Trung Quốc làm thuê, đến giữa năm 2014, anh ta xin vào chùa Khai Nguyên để tu.

Đại đức trụ trì chùa Khai Nguyên cho hay, từ tháng 12/2015, một phật tử đã đưa Quang đến xin gửi vào chùa với lý do để Quang tu tâm sửa tính vì anh ta ham chơi, nghiện game.

Sau khi được Đại đức đồng ý, Quang được làm lễ xuống tóc quy y, chưa được phong chức hay phân công công việc gì.

Hiện đối tượng và hồ sơ ban đầu đã được Cục Cảnh sát truy nã tội phạm bàn giao cho Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

T.Nhung