- Bắt kiều nữ cùng đồng bọn, cơ quan Công an thu giữ 7.000 viên ma túy tổng hợp loại ATS, 1 cân điện tử có dính ma túy.

Công an quận Long Biên, Hà Nội hôm nay cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Huyền (SN 1976), Nguyễn Kim Chiến (SN 1981) và Vũ Mạnh Kiên (SN 1962) để làm rõ hành vi phạm tội.

Bắt giữ các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 7.000 viên ma túy tổng hợp loại ATS, 1 cân điện tử có dính ma túy.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Huyền tại cơ quan Công an.

Để tóm được các đối tượng này, cơ quan Công an đã phải tốn rất nhiều công sức, chia các mũi trinh sát theo dõi ngoại tuyến mọi di biến động của các đối tượng.

Theo tài liệu trinh sát, nhóm này hoạt động khá tinh vi khi thường xuyên di chuyển địa bàn hoạt động, liên tục thay đổi sim điện thoại. Đặc biệt nhóm này chỉ ở trong các khách sạn cao cấp mà cửa phòng có chốt cài từ bên trong để tránh bị phát hiện.

{keywords}
Tang vật vụ án.

Cơ quan Công an xác định, nguồn ma túy được chuyển về từ Campuchia, qua TP.HCM về Hải Phòng rồi mới đến Hà Nội. Do vậy, các mũi trinh sát phải chia nhau đi các tỉnh để nắm tình hình, không sót lọt thông tin về nguồn hàng.

Và khi các đối tượng "chập" với nhau tại Hà Nội cũng là lúc các mũi trinh sát mới được "quy về một mối".

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đang chuẩn bị tiêu thụ số ma túy trên địa bàn Hà Nội thì bị bắt quả tang.

Theo cơ quan Công an, trong y học, có giai đoạn Amphetamine được sử dụng điều trị bệnh hen, viêm xoang, trầm cảm. Nhưng khi được dẫn xuất thành Ecstasy, nó bị pháp luật VN và các nước trên thế giới xếp vào loại ma túy độc hại nhất và nghiêm cấm sử dụng.

Dù vậy, loại ma túy này vẫn lưu thông trên thị trường một cách bất hợp pháp, dưới dạng viên, với các tên gọi mỹ miều như: "Adam", "Eva", "Love", "Thiên thần"...

Sau khi uống, hít Ecstasy, trong vòng 10-20 phút, thuốc có tác động trực tiếp vào não bộ, gây kích thích thần kinh trung ương, tạo ảo giác ở người sử dụng trong nhiều giờ liền.

Ảo giác đó làm cho người uống thuốc lắc có trạng thái sung mãn, tự tin, nhiệt độ cơ thể tăng, tạo cảm giác nóng bỏng, thích thực hiện hành vi có cảm xúc mạnh, đặc biệt khi đi kèm với âm thanh có cường độ lớn.

Khi thuốc đã ngấm, con người bị kích động cuồng nhiệt và có những hành động kỳ quặc như la hét, đập phá, cởi bỏ quần áo, quan hệ tình dục tập thể...

Nguy hiểm hơn, khi ở trạng thái hưng phấn, người sử dụng thuốc lắc rất thích cảm giác bay bổng bằng cách lái xe tốc độ cao.

Đặc biệt, khi say thuốc lắc, người ta thích hoạt động liên tục cùng tập thể nên dân chơi lắc thường kết thành hội để chơi chung với nhau.

Đối với người đã dùng ba ngày liên tục, đến ngày thứ 4, nếu không có thuốc sẽ xuất hiện triệu chứng: suy sụp, chán chường, lo lắng, trầm cảm, hoang tưởng, mất trí nhớ, mất phương hướng, lâu dần sẽ dẫn đến tâm thần.

Bắt đối tượng nghi ngáo đá giết cụ bà trên đường đi chợ

Bắt đối tượng nghi ngáo đá giết cụ bà trên đường đi chợ

Đạt bất ngờ tấn công rồi dùng hung khí giết hại cụ bà gần 70 tuổi khi bà đang đi chợ về.

Nam thanh niên nghi ngáo đá, nhún nhảy trên dây điện

Nam thanh niên nghi ngáo đá, nhún nhảy trên dây điện

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quận 12, TP.HCM điều động xe thang đến hiện trường để cứu thanh niên đu trên dây điện…

Bao vây, bắt giữ kẻ nghi ngáo đá giết người

Bao vây, bắt giữ kẻ nghi ngáo đá giết người

Đối tượng Thành có biểu hiện ngáo đá, đã dùng hung khí sát hại đồng nghiệp ngay giữa ban ngày rồi chạy vào nhà cố thủ.

 

T.Nhung