- Trung tá Mai Thống Nhất – đội trưởng đội Hình sự Đặc nhiệm thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa khám phá chuyên án, bắt giữ 1 đường dây chuyên buôn bán súng điện, kiếm Nhật, roi điện

Được biết, đây là chuyên án mà đội Hình sự Đặc nhiệm điều tra, theo dõi hơn 2 tháng nay. Đến chiều 20/3, đơn vị nói trên phối hợp cùng Công an Q.8 cất lưới chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng chủ chốt trong băng nhóm.

{keywords}
Tô Hoài Vũ - đối tượng cầm đầu băng nhóm

Bước đầu, công an thu giữ lượng tang vật gồm: 17 súng điện, gần 50 kiếm Nhật, 37 dao lê, gần 230 mã tự tự chế.. cùng hàng chục roi điện, thiết bị phóng điện các loại.

Cầm đầu băng nhóm này là Tô Hoài Vũ (SN 1988, ngu Q.8). Vũ có 3 tiền án và 1 tiền sự về các hành vi “cướp giật tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đồng thời, Vũ và các thành viên trong nhóm đều là những con nghiện ma túy nặng.

{keywords}
Tang vật súng điện, roi điện
{keywords}
Và mã tấu, kiếm Nhật

Được biết, Vũ nhập hàng với số lượng lớn từ các đầu mối ở biên giới phía Bắc, chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM và cất giữ. Sau đó Vũ cùng đồng bọn rao bán trên các trang mạng xã hội và 1 số trang web. Khi khách có nhu cầu, băng nhóm của Vũ hẹn giao hàng nhanh chóng ở 1 địa điểm nào đó.

Trung bình giá mỗi súng điện mà nhóm này bán ra khoảng 2 triệu đồng; còn mã tấu các loại hay kiếm Nhật thì vài trăm ngàn đồng đến 1 triệu đồng/cây.

Mới đây, băng nhóm của Vũ “đánh” một mẻ hàng lớn vào TP.HCM. Khi chúng chưa kịp tiêu thụ thì chiều 20/3 trinh sát ban chuyên án cất lưới, bắt giữ toàn bộ băng nhóm cùng tang vật.

Hiện Vũ và 3 đồng bọn cùng tang vật được đội Hình sự Đặc nhiệm bàn giao cho Công an Q.8 để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh