- Kiểm tra căn nhà của nhóm chuyên cho tiểu thương ở Cần Thơ vay nặng lãi, Công an phát hiện nhiều vũ khí “nóng”.

Hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thuỷ (TP Cần Thơ) đang điều tra làm rõ 1 băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi. Hiện cơ quan Công an đã làm việc với Phan Văn Thiêm (42 tuổi), Phạm Quang Hưng (28 tuổi), Trần Văn Cuông (45 tuổi, cùng ngụ Ninh Bình) và Phan Tuấn Anh (22 tuổi, ngụ Đắk Nông) với hành vi cho vay nặng lãi.

{keywords}
Công an làm việc với nhóm chuyên cho vay nặng lãi ở Cần Thơ

Tại cơ quan công an những người nói trên đã thừa nhận hành vi cho vay với lãi suất cao. Hưng và Tuấn Anh khai khai hàng ngày đi thu tiền góp cho Thiêm và được trả tiền công từ 4-5 triệu/tháng. Đối góp là các tiểu thương, người buôn bán nhỏ ở các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo 31 người vay tiền, họ vay với lãi suất rất cao tùy thuộc vào số tiền vay ban đầu thường từ 2 - 30 triệu đồng.

{keywords}
Các sổ sách, chứng từ thể hiện cho vay nặng lãi

Cụ thể, khi người vay tiền có nhu cầu vay 5 triệu thì chủ nợ chỉ đưa 4,5 triệu (gọi là tiền góp vay ngày đầu 200.000 nghìn, tiền phí vay là 300.000 đồng), góp 200.000đ/ngày. Thời gian góp là 30 ngày, giấy ghi nợ là 6 triệu đồng. Số tiền người vay phải trả lãi suất là 20%/tháng và tiền phí là 300.000 đồng.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thuỷ phối hợp với PC45 - Công an TP Cần Thơ kiểm tra tại số nhà 69/29D, khu vực 5, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ phát hiện nhiều hung khí như 12 ống tuýp sắt, 1 cây côn sắt, 1 dao bấm, 8 xe mô tô và 52 triệu đồng tiền mặt.

{keywords}
Hàng "nóng" Công an thu giữ có liên quan đến nhóm cho vay nặng lãi

Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu giữ nhiều sổ sách, chứng từ có liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Qua thống kê sổ ghi chép ban đầu, xác định có tổng số 116 người vay tiền. Người vay từ 2- 10 triệu đồng, với tổng tiền vay hơn 830 triệu đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã làm việc với Trương Thanh Tú (30 tuổi) và Nguyển Thế Anh (26 tuổi, ngụ Long An).

Tại cơ quan công an, Tú nói là người của một công ty đòi nợ ở quận Tân Bình (TP.HCM) và xuống Cần Thơ để đòi nợ 1 giám đốc ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) hơn 5,5 tỷ đồng. Cơ quan Công an xác định, Tú và Anh có hành vi vi phạm hành chính không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý an ninh, trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1,5 triệu đồng.

Theo Giám đốc Công an TP Cần Thơ Trần Ngọc Hạnh trên địa bàn hiện có 5 doanh nghiệp đòi nợ thuê được cấp phép.

Theo quy định, khi đòi nợ, công ty phải báo cáo địa phương. Nhưng khi báo cáo xong thì họ quay sang hành xử theo kiểu xã hội đen.

Đại tá Hạnh cho biết, mới đây Công an Cần Thơ xử lý 37 trường hợp cấu kết với các nhóm đòi nợ thuê; triệt phá và bắt một vụ có 28 khẩu súng trong xe của người đăng ký doanh nghiệp đòi nợ thuê.

Cho vay nặng lãi, vào facebook lấy ảnh 'cả họ' để khủng bố đòi nợ

Cho vay nặng lãi, vào facebook lấy ảnh 'cả họ' để khủng bố đòi nợ

4 đối tượng trong ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ với những thủ đoạn tàn độc đã bị bắt giữ sau gần 1 năm cơ quan chức năng kiên trì đeo bám.

Bắt giang hồ bảo kê, cho vay nặng lãi ở Sài Gòn

Bắt giang hồ bảo kê, cho vay nặng lãi ở Sài Gòn

Công an TP.HCM xác nhận, vừa cất lưới chuyên án, triệt phá băng nhóm giang hồ chuyên bảo kê, đâm thuê chém mướn, vay nặng lãi hoạt động ở địa bàn vùng ven.

Trăm cảnh sát vây bắt trùm cho vay nặng lãi

Trăm cảnh sát vây bắt trùm cho vay nặng lãi

Chiều ngày 14/12, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định bắt khẩn cấp và tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Xuân Hùng, tức Hùng “máu” ở số nhà 300, Quang Trung, Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Cho vay nặng lãi, đựng hàng tỷ đồng trong cốp xe

Cho vay nặng lãi, đựng hàng tỷ đồng trong cốp xe

Khai thác tại chỗ Lợi và Luân cho biết đang hoạt động trong lĩnh vực “tín dụng đen” chuyên cho vay nặng lãi và chuyên đi siết nợ.

Thiện Chí