Do mâu thuẫn với gia đình bà Thìn, đối tượng Trung đã cầm mìn ném vào nhà lúc nửa đêm.

Hôm nay, thông tin từ Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Trung (26 tuổi, trú tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung) về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Trước đó, khoảng 2h ngày 10/6, tại gia đình bà Nguyễn Thị Thìn (SN 1976, ngụ tiểu khu 2, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung) xảy một vụ nổ lớn.

“Khi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, vợ chồng tôi chạy ra mở cửa thì thấy khói và mùi khét, toàn bộ kính cửa sổ tầng 3 bị vỡ tan, lan can bằng inox bị hư hỏng, một đoạn tường nhà bị rạn nứt. Nghi ngờ có người ném mìn vào nhà, vợ chồng tôi đã trích xuất camera xem lại thì thấy 1 thanh niên đội mũ bảo hiểm mặc áo đen, quần tây cầm 1 vật gì đó ném vào nhà tôi” – bà Thìn kể lại.

{keywords}
Hiện trường vụ ném mìn

Theo bà Thìn, trước đó, vào ngày 5/4 cũng có một thanh niên cầm mìn ném vào, tuy nhiên, do quả mìn vướng vào dây điện hay cành cây nên văng ngược trở ra và phát nổ ngoài đường, may mắn không xảy ra hậu quả.

Bà Thìn cho rằng, qua hình ảnh từ camera, bà xác định kẻ ném mìn là Trần Văn Trung, người trước đây có mâu thuẫn với gia đình nhưng sự việc đã được giải quyết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hà Trung đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm. Đến ngày 25/7, Trần Văn Trung đã bị các trinh sát Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà bố vợ ở thị trấn Hà Trung.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trung khai nhận y là thủ phạm ôm mìn ném vào nhà bà Nguyễn Thị Thìn. Đối tượng đã mua thuốc nổ từ Hà Nam về Thanh Hóa, ném vào nhà bà Thìn nhằm trả thù bố con ông Nguyễn Đức Thuận (chồng bà Thìn) do mâu thuẫn trước đó.

Được biết, Trần Văn Trung là đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự và bị Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa phát lệnh truy nã.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra, làm rõ.

Hà Nội: Ba thanh niên ốp mìn nhà đối phương để rửa hận

Hà Nội: Ba thanh niên ốp mìn nhà đối phương để rửa hận

Ôm mối hận với kẻ đã đánh mình, Phúc cùng nhóm bạn chế mìn rồi mang đến nhà đối phương...

Gài mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh: Cấp dưới bắt tay giang hồ?

Gài mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh: Cấp dưới bắt tay giang hồ?

Kẻ giang hồ nhất nhất nghe theo mọi sai bảo của cựu cán bộ công an, ngay cả khi nhận được 'lệnh" phải tự vẫn chứ không được khai tội...

Gài mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh rồi... tự tử

Gài mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh rồi... tự tử

Theo cáo buộc, sau khi gây ra vụ nổ mìn, cựu cán bộ Công an tỉnh Thái Nguyên dặn đồng phạm thà tự vẫn chứ không được nhận tội...

Nghi bị ném mìn trong đêm, một nhà dân tan hoang

Nghi bị ném mìn trong đêm, một nhà dân tan hoang

Nhà bà Võ Thị Thu Thúy (Kon Tum) tan hoang sau tiếng nổ lớn, nghi là mìn, lúc nửa đêm.

Quảng Ninh: Nghi án chồng giết vợ rồi ôm mìn tự sát

Quảng Ninh: Nghi án chồng giết vợ rồi ôm mìn tự sát

Người vợ đang mang bầu tử vong với vết thương ở vùng đầu; trong khi phía sau nhà, thi thể người chồng không còn nguyên vẹn.

Theo VOV