- Hai đối tượng tổ chức đường dây bán dâm qua mạng xã hội Wechat hoạt động ngay giữa trung tâm Sài Gòn, lấy tiền công môi giới với giá…cắt cổ.

XEM CLIP:

Công an Q.1, TP.HCM xác nhận, vừa triệt phá 1 đường dây mua bán dâm thông qua mạng xã hội, hoạt động trên địa bàn trung tâm TP.HCM.

Bước đầu công an đang tạm giữ hình sự Quách Nhân Em (SN 1984) và Huỳnh Văn Lạc (SN 1986, cùng quê Bạc Liêu) để điều tra, xử lý về hành vi “môi giới mại dâm”. 1 số người khác, công an xử lý hành chính và thông báo về địa phương để quản lý, giáo dục.

{keywords}
Đối tượng Quách Nhân Em, có vai trò cầm đầu
{keywords}
Đối tượng Huỳnh Văn Lạc, có vai trò giúp sức


Được biết sau quá trình điều tra theo dõi, 22h đêm 9/1 trinh sát Công an quận 1 bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính tại khách sạn A trên đường Mạc Thị Bưởi, P.Bến Nghé, Q.1. Tại 1 phòng của khách sạn này, công an bắt quả tang 2 cô gái đang bán dâm cho 1 người đàn ông.

Từ khai báo của những người liên quan, công an truy xét, tiến hành bắt giữ Em và Lạc để điều tra.

2 đối tượng khai nhận, đã môi giới cho 2 chân dài “vui vẻ” tập thể với 1 người khác với giá 2,8 triệu đồng. Trong đó đối tượng Em được xác định là cầm đầu đường dây, còn Lạc có vai trò giúp sức, làm xe ôm chở chân dài đến tận khách sạn phục vụ khách.

{keywords}
Đường dây mại dâm do nghi can Em tổ chức giới thiệu chân dài thông qua mạng xã hội Wechat

Điều tra ban đầu xác định, đối tượng Nhân Em lập khoảng 50 nick chát trên mạng xã hội Wechat (một mạng xã hội xuất phát từ Trung Quốc). Em còn thuê một số người làm nhiệm vụ quản lý các nick chát, đăng hình ảnh mát mẻ của các cô gái nhằm mồi chài khách và trao đổi khi khách liên hệ.

Những người quản lý các nick chát đóng giả là gái bán dâm…“chính chủ” của nick chát để trò chuyện với khách. Giá mua - bán dâm là Em đưa ra là 60 USD/giờ và 120 USD/đêm.

Khi thống nhất giá cả, Em sẽ điều động chân dài, còn Lạc có nhiệm vụ chở gái đến khách sạn phục vụ tận nơi cho khách.

Được biết Em lấy hoa hồng môi giới khá cao, đến 2/3 số tiền mà gái bán dâm kiếm được. Riêng đối tượng Lạc khai báo, là công nhân tranh thủ kiếm thêm bằng nghề…chở gái và được đối tượng Em trả công 200 ngàn đồng/ngày.

Hiện Công an Q.1 đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý về đường dây mại dâm này.

Đàm Đệ - Văn Châu