- Hai người đàn ông bức xúc vì con trẻ bị tiêu chảy nghi do uống sữa Glico (Nhật Bản). Họ đến cửa hàng lấy sữa ra ném giữa đường và vừa bị kết án 9 tháng tù treo và một năm tù giam.

Mới đây, TAND TP.Vinh (Nghệ An) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án ''Hủy hoại tài sản'' đối với Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng, cùng trú tại TP.Vinh.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5, Cường mua một hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 gram, tại siêu thị Tú Bắc (77 Đinh Công Tráng, TP.Vinh) do anh Phan Hữu Tú và chị Nguyễn Thị Bắc làm chủ.

{keywords}

Siêu thị Tú Bắc nơi xảy ra sự việc đập hộp sữa

Trong quá trình cháu P. uống sữa, anh Cường cho rằng: ''Do sữa kém chất lượng, nên khi sử dụng, cháu P. bị đi ngoài phải nhập viện...''.

Đến 13h30 ngày 28/5, Cường và một số người nhà đưa hộp sữa tới siêu thị Tú Bắc phản ánh về việc sữa kém chất lượng, có vật thể lạ trong hộp sữa, dẫn đến con của Cường bị tiêu chảy.

Cường yêu cầu siêu thị Tú Bắc phải có trách nhiệm trước sản phẩm của mình bán ra đối với khách hàng.

Từ ngày 29/5 đến 14/7, công ty TNHH Phân phối SnB (đơn vị nhập khẩu sữa Glico Icreo) cử người liên hệ với ông Tú, chị Bắc và nhiều lần gặp hai vợ chồng Cường cùng thống nhất phương án giải quyết.

Tuy nhiên, các bên chưa thống nhất cụ thể sẽ giải quyết được sự việc. Chưa đưa được hộp sữa nghi có vật thể lạ đi giám định, tìm ra nguyên nhân sự việc cháu P. bị tiêu chảy có phải là do sữa Glico hay không?

Đến 14h ngày 14/7, theo lịch hẹn sẽ đưa hộp sữa nghi có vật thể lạ đi kiểm định chất lượng tại TP.Vinh. Tuy nhiên, đại diện hãng sữa đã tự ý quay về Hà Nội mà không thông báo cho gia đình Cường biết.

Cáo trạng còn chỉ rõ, do chưa thỏa mãn yêu cầu của gia đình Cường, nên đến 17h cùng ngày, Cường và Hùng đến cửa hàng siêu thị Tú Bắc to tiếng.

{keywords}

Quá bức xúc trước sự việc con trại bị tiêu chảy nghi do uống sữa, Cường đến siêu thị đập 5 hộp sữa ra giữa đường.

Ngay sau đó, Công an phường Lê Mao (TP.Vinh) đã mời Cường và Hùng về trụ sở lập biên bản sự việc. Tại đây, vợ Cường đã trả số tiền sữa bị đập là 2,7 triệu đồng cho chủ cửa hàng Tú Bắc. Vậy nhưng, chủ siêu thị này cương quyết không nhận tiền.

Tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Bắc mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt nhẹ nhất đối với Cường và Hùng để sớm về với gia đình. Không yêu cầu đền bù bất kỳ khoản tiền nào từ thiệt hại trong việc đập sữa Glico nêu trên.

Sau thời gian nghị án, HĐXX tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Cường 9 tháng tù (hưởng án treo) và Hùng 12 tháng tù giam.

Quốc Huy