- Nữ cán bộ phụ trách tuyên giáo ở xã Đại Phong, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị tố cùng chồng lừa tiền tỷ của nhiều người dân rồi bỏ trốn.

Ngày 21/4, ông Phạm Sau, Chủ tịch UBND xã Đại Phong cho biết, đã đình chỉ công tác bà Hồ Thị Minh Tuyết (SN 1982), cán bộ phụ trách tuyên giáo của xã để làm rõ tố cáo của người dân việc bà Tuyết trốn nợ.

Trước đó, ngày 3/4, UBND xã Đại Phong nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mãnh (trú thôn Mỹ Đông, xã Đại Phong) tố cáo bà Tuyết trốn nợ số tiền 10 triệu đồng. 

Theo trình bày trong đơn, ngày 22/11/2016, bà Tuyết vay tiền của bà Mãnh và cam kết trả trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên đến hiện tại bà Tuyết vẫn chưa trả nợ.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Mãnh (bên phải) đã gửi đơn tố cáo lên chính quyền địa phương

Ngoài ra, một số người dân khác cũng tố cáo bà Tuyết quỵt tiền khoảng 200-300 triệu đồng.

Bà Trần Thị Thu (thôn Mỹ Đông) ‘tố’ rằng cách đây 2 tháng, bà Tuyết nói cần tiền nên nhờ chị em trong tổ góp vốn của thôn tạo điều kiện rút toàn bộ tiền vốn của cả tổ đến 170 triệu đồng. 

Cá nhân bà Thu bị bà Tuyết lừa lấy xe máy cầm cố được 20 triệu.

Bà Thu cho biết, không chỉ chiếm đoạt tiền của tổ, Tuyết còn vay riêng của các chị em trong thôn với số tiền khoảng 200 - 300 triệu đồng. Theo tố cáo của người dân, tổng số tiền bà Tuyết lừa đảo lên đến 1 tỷ đồng.

UBND xã Đại Phong đã mời bà Tuyết lên đối chất nhưng bà không đến. Ngày 13/4, xã nhận được đơn xin nghỉ việc do người thân bà Tuyết viết gửi lên. Nữ cán bộ này được cho là đã cùng chống trốn khỏi địa phương từ trước đó.

Ông Sau cho biết thêm UBND xã đã báo cáo phòng Nội vụ huyện Đại Lộc để xin ý kiến chỉ đạo.

Nghi chiếm đoạt tiền bảo hiểm, 3 cán bộ xã bị bắt

Nghi chiếm đoạt tiền bảo hiểm, 3 cán bộ xã bị bắt

Liên quan đến hành vi xác nhận khống nơi cư trú của chủ sổ bảo hiểm nhằm chiếm đoạt tiền trợ cấp xã hội, 3 cán bộ xã đã bị bắt tạm giam.

Cán bộ thanh tra bán ô tô 'cúng' tiền cho mỹ nữ lừa đảo

Cán bộ thanh tra bán ô tô 'cúng' tiền cho mỹ nữ lừa đảo

Có nhan sắc, lại có tài "múa mép", Hằng dễ dàng đưa một cán bộ thanh tra dính "bẫy lừa". Anh này đã bán cả ô tô để có tiền cúng cho người đẹp.

Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo 1 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo 1 tỷ đồng

Duy cạo sửa hồ sơ, ký các chữ ký giả nhằm qua mặt lãnh đạo ngân hàng để xin giải ngân 1 tỷ đồng trong hồ sơ tín dụng của công ty S.

Cao Thái