- Công an tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp cùng Công an TP.HCM bắt nhóm người tự xưng là phóng viên của Báo Nhân đạo & Đời sống vì có liên quan đến hành vi tống tiền CSGT.

Theo đó, có 2 đối tượng bị Công an tỉnh Tiền Giang di lý về địa phương này, tạm giữ hình sự để điều tra. Phía Công an Tiền Giang cũng đang phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM và Công an huyện Bình Chánh xác minh mức độ liên quan của 1 đối tượng khác đến vụ việc.

Nguồn thông tin này xác nhận, nhóm người này tự xưng là phóng viên đến gặp và đưa cho 1 cán bộ công tác tại Phòng CSGT đường bộ (PC67) - Công an tỉnh Tiền Giang xem 1 clip được cho là có liên quan đến sai phạm trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT.

Sau đó, nhóm người này liên tục gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa, yêu cầu cán bộ CSGT nói trên phải đưa 250 triệu đồng.

Nhóm này còn dọa, nếu cán bộ CSGT không chi, sẽ đăng báo và gửi clip cho lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang xem.

Đầu giờ chiều 29/7, nhóm đối tượng hẹn cán bộ CSGT đến khu vực Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc địa bàn huyện Bình Chánh, để giao nhận tiền.

Trước đó, cán bộ CSGT bị…“tống tiền” đã trình báo vụ việc lên lãnh đạo phòng PC67 – Công an tỉnh Tiền Giang. Đơn vị này cũng đã tiếp tục trình báo Phòng Cảnh sát hình sự của Công an tỉnh.

Khi xuất hiện tại địa điểm hẹn để nhận tiền, nhóm đối tượng này lập tức bị lực lượng trinh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Công an TP.HCM và Công an huyện Bình Chánh phục kích, bắt quả tang. 2 đối tượng trong số này, 1 người tên Dũng, xưng là phóng viên của báo Nhân đạo & Đời sống và 1 người là lái xe, đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Ngoài ra, 1 đối tượng khác tên Hiển, xưng là phóng viên công tác tại báo trên, đã kịp thời tẩu thoát. Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ mức độ liên quan.

Theo nguồn thông tin cho hay, 2 đối tượng đang bị tạm giữ hình sự điều tra gồm: Nguyễn Văn Quầng và Phan Văn Dũng. Còn người đang bị Công an điều tra vai trò liên quan là ông Mai Xuân Hiển...

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Cương, phụ trách Văn phòng đại diện phía Nam của báo Nhân đạo & Đời sống xác nhận, 2 ông Quầng và Dũng trước đây từng cộng tác với báo Nhân đạo & Đời sống nhưng đã nghỉ từ lâu.

Bắt giữ 3 người xưng phóng viên tống tiền CSGT

Bắt giữ 3 người xưng phóng viên tống tiền CSGT

Nhóm này đòi mỗi đội, trạm CSGT phải chung chi 200 triệu đồng, nếu không sẽ đăng báo.

Chi tiết vụ bắt giữ phóng viên VOV tống tiền nhóm cán bộ công an

Chi tiết vụ bắt giữ phóng viên VOV tống tiền nhóm cán bộ công an

Từ 4 đoạn clip về nhóm cán bộ công an đánh bạc ăn tiền, ông Thắng – phóng viên cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên đã ra giá 100 triệu đồng.

Vụ nữ phóng viên tống tiền: Hai Tổng biên tập lên tiếng

Vụ nữ phóng viên tống tiền: Hai Tổng biên tập lên tiếng

Lãnh đạo báo Phụ nữ TP.HCM và Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập lên tiếng trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu đồng.

Một phóng viên bị tạm giữ vì nhận 50 triệu từ doanh nghiệp

Một phóng viên bị tạm giữ vì nhận 50 triệu từ doanh nghiệp

Nam thanh niên đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp tại quán cơm thì bị công an ập vào bắt giữ.

Nhân vật ‘bí ẩn’ trong vụ nữ phóng viên nhận 280 triệu của doanh nghiệp

Nhân vật ‘bí ẩn’ trong vụ nữ phóng viên nhận 280 triệu của doanh nghiệp

Vụ án nữ phóng viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp, có 1 Trưởng ban kinh tế của 1 tờ báo được nhắc đến trong bản kểt luận điều tra.

Linh An - T.Chí