- Một nguyên luật sư ở Cần Thơ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tiền của nhiều người.

Hôm nay, Cơ quan Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giam Nguyễn Thành Tài (37 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) – nguyên luật sư Đoàn Luật sư TP Cần Thơ để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tài bị bắt khẩn cấp vào ngày 20/8.

{keywords}
Bị can Tài tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, Tài là luật sư thuộc đoàn Luật sư TP Cần Thơ. Ngày 10/10/2013, Tài bị đoàn Luật sư TP Cần Thơ kỷ luật xoá tên do vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ nên trong năm 2016, Tài đã thực hiện các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Quá trình điều tra xác định, tháng 3/2014, Tài đã mang đi cầm cố căn nhà và đất đang sở hữu tại phường An Khánh, cho một người tại TP.HCM. Do Tài không có tiền chuộc nên người này đã chuyển nhượng lại cho 1 cá nhân khác tại TP Cà Mau và đã làm các giấy tờ sang tên hợp pháp. Tháng 1/2015, Tài thuê lại căn nhà nói trên và phát sinh ý định lừa đảo nên thuê các đối tượng tại TP.HCM làm giả giấy tờ nhà đất đứng tên mình sở hữu.

Sau đó, Tài thực hiện hàng loạt giao dịch cầm cố, chuyển nhượng căn nhà này bằng các giấy tờ giả cho nhiều người khác nhau để chiếm đoạt tài sản. Thời điểm này, cơ quan chức năng nghi vấn nên trưng cầu giám định. Đến ngày 22/2/2017, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Cần Thơ kết luận các giấy CNQSDĐ, giấy quyền Sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất do UBND quận Ninh Kiều cấp vào ngày 13/12/2012 mà vợ chồng Tài đứng tên là giả mạo.

Cũng theo cơ quan điều tra, lợi dụng mác là luật sư, Tài đã lừa đảo nhiều người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới bất động sản chiếm đoạt 940 triệu đồng. Từ tố giác của các nạn nhân, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Tài.

Đại án Oceanbank: Luật sư nghi hồ sơ vụ án bị đánh tráo

Đại án Oceanbank: Luật sư nghi hồ sơ vụ án bị đánh tráo

Tại phiên xử Hà Văn Thắm và đồng phạm, luật sư của bà Hứa Thị Phấn nêu việc một số hồ sơ là các bút lục lời khai của bị cáo đột nhiên "biến mất"...

Câu chuyện 1 tỷ đồng của người đàn bà lam lũ khiến luật sư tức giận

Câu chuyện 1 tỷ đồng của người đàn bà lam lũ khiến luật sư tức giận

Hơn 5 năm nơi xứ người, chị mải miết kiếm tiền để gửi về cho chồng. Chị không ngờ ở nhà chồng chị lại đưa một người phụ nữ khác về thay thế mình...

Hoài Thanh