- Lần thứ hai, người phụ nữ ở miền Tây kiện đại lý vé số đánh tráo tờ vé số trúng 1,5 tỷ đồng được toà tuyên thắng kiện.

Sáng 31/5, TAND TP Rạch Giá (Kiên Giang) tuyên chấp nhận đơn kiện của bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ huyện Châu Thành), buộc ông Ngô Xương Phúc - chủ đại lý vé số Triều Phát (TP Rạch Giá) phải trả cho bà Tuyết 1,5 tỷ đồng. Số tiền tương đương với giải đặc biệt của tờ vé số mệnh giá 10.000 đồng.

{keywords}

Bà Tuyết lần thứ 2 được toà tuyên thắng kiện (Ảnh: E.X)

Theo hồ sơ vụ án, ngày 22/7/2011, bà Tuyết cùng người thân mang tờ vé số trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỉ đồng, có dãy 6 chữ số “938368” của công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh An Giang phát hành đến đại lý vé số Triều Phát đổi thưởng.

Sau khi kiểm tra, ông Ngô Xương Phúc tuyên bố tờ vé số trúng thưởng và thỏa thuận trả thưởng cho bà Tuyết bằng 20 lượng vàng 24k, số còn lại bà Tuyết nhận tiền mặt.

Tuy nhiên, sau đó, đại lý Triều Phát kiểm tra lại và cho biết tờ vé số của bà Tuyết là giả, đã bị cắt dán 2 số đầu và cuối. Vụ việc sau đó kéo dài trong nhiều năm liền.

Phiên xử sơ thẩm, ngày 4/4/2016, TAND TP Rạch Giá tuyên bà Tuyết thắng kiện, buộc chủ đại lý vé số Triều Phát phải bồi thường cho bà 1,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau đó, phía đại lý Triều Phát kháng cáo. Khi xử phúc thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên trả hồ sơ vụ án cho cấp sơ thẩm để xử lại từ đầu.

Tại phiên toà lần này, HĐXX nhận định, giao dịch giữa bà Tuyết với ông Phúc đã được xác lập. Bà Tuyết mang vé số được cho là trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng đến đổi thưởng, ông Phúc sau đó đã xem và đồng ý trả thưởng, kêu bà Tuyết ký tên. Những giao dịch này là tự nguyện giữa hai bên, không trái đạo đức xã hội, thực hiện theo một chuỗi liên tục.

Ngoài ra, HĐXX cũng cho rằng kết quả giám định hình ảnh thu được từ camera tại đại lý Triều Phát cho thấy vé số ông Phúc lấy vào và đưa ra cho bà Tuyết là hai tờ khác nhau. Từ đó, ông Phúc phải có trách nhiệm hoàn trả vật sở hữu ban đầu là tờ vé số hoặc bằng tiền mặt với giá trị tương đương 1,5 tỷ đồng cho bà Tuyết.

Người phụ nữ nức nở trước tòa vụ tráo vé số 1,5 tỷ

Người phụ nữ nức nở trước tòa vụ tráo vé số 1,5 tỷ

Nghe HĐXX tuyên hoãn phiên tòa xét xử vụ tờ vé số trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng, bà Tuyết đã bật khóc nức nở vì vụ án kéo dài quá lâu.

Ngày 20/9, phúc thẩm vụ ‘tờ vé số độc đắc’ gây tranh cãi

Ngày 20/9, phúc thẩm vụ ‘tờ vé số độc đắc’ gây tranh cãi

Sau khi bị tuyên buộc phải trả lại 1,35 tỷ đồng cho chủ tiệm vàng, cụ ông 71 tuổi đã kháng cáo toàn bộ bản án đề nghị cấp phúc thẩm xem xét.

Chủ nhân "vé số độc đắc” 1,3 tỉ hết tiền trả lại cho tiệm vàng

Chủ nhân "vé số độc đắc” 1,3 tỉ hết tiền trả lại cho tiệm vàng

Ông Nguyễn Bùi nói phán quyết của tòa không chính xác. Trường hợp phiên phúc thẩm y án, ông cũng không còn tiền trả lại tiệm vàng, chịu đi tù.

Hoài Thanh