- Khi người phụ nữ Hải Phòng khai chỉ muốn dạy cho người tình “một bài học” chứ không có ý định giết hại, HĐXX đã bác bỏ bởi kế hoạch “xử” đã được Lan và sát thủ bàn bạc kỹ lưỡng.

Hôm nay, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành vào tháng 6/2016.

3 bị cáo gồm chủ mưu Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ tại TP.HCM) và 2 sát thủ Trần Hữu Thịnh (33 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng quê Hải Phòng).

{keywords}
Hoàng Thị Ngọc Lan và sát thủ Trần Hữu Thịnh

Vào lúc 10h ngày 26/6/2016, khi người tình của Lan là ông Phạm Đức Thịnh (59 tuổi, giám đốc doanh nghiệp) đến khu đất mới mua ở xã Tân Hòa để kiểm tra thì bị một nam thanh niên bịt khẩu trang súng bắn 2 phát vào tay và ngực.

Gây án xong, người này chạy ra khu vực có bạn đang chờ sẵn bằng xe máy bỏ trốn. Vị giám đốc sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Để tránh bị nghi ngờ, lúc vị giám đốc cấp cứu trong bệnh viện, Lan vờ chăm sóc ân cần.

Vào cuộc điều tra, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt giữ Hoàng Thị Ngọc Lan cùng 2 sát thủ được thuê để sát hại ông Đức Thịnh. Đồng thời thu giữ được khẩu súng gây án tại TP Nha Trang, Khánh Hòa.

{keywords}
Ông Phạm Đức Thịnh thoát chết khi bị bắn 2 phát

Trước vành móng ngựa, Lan khai rằng giữa bị cáo và ông Đức Thịnh có tình cảm, sống với nhau như vợ chồng được 5 năm.

Theo Lan, quá trình chung sống, giữa 2 người hay xảy ra mâu thuẫn về tình cảm, kinh tế và người tình đã nhiều lần đánh đập, dọa giết.

Khi Lan mang uất ức này kể với Hữu Thịnh thì người này hứa sẽ “giải quyết” giúp. Sau đó, Lan cùng Thịnh bàn bạc kế hoạch “xử” ông Đức Thịnh.

Lan khai, chỉ muốn dạy cho người tình một bài học chứ không có ý định giết. Tuy nhiên HĐXX đã bác bỏ lý do này khi cung cấp những lời khai trước đây của Lan tại cơ quan điều tra về quá trình lên kế hoạch, địa điểm gây án…

Phiên xét xử dự kiến kéo dài hết ngày 16/2. 

Thạch Quý