- Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện một chiếc ví bên trong có 4 bức thư, trong đó có một bức nạn nhân kể lại nguyên nhân sát hại vợ và chỉ vị trí chôn xác…

Chiều ngày 18/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ nghi án chồng sát hại vợ, chôn xác sau nhà rồi tự tử tại thị trấn Đ’Ran, huyện Đơn Dương.

{keywords}

Thi thể nạn nhân Đào được cuốn kín bởi túi nilon, dán chặt bằng băng keo dính trước khi chôn

Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Phú Thiên (36 tuổi) và chị Mai Thị Anh Đào (34 tuổi, cùng trú tổ dân phố Quảng Lạc, thị trấn Đ’Ran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Thông tin ban đầu, anh Thiên và chị Đào cưới nhau năm 2013 và đã có một con gái 2 tuổi. Cách đây khoảng hai tuần anh Thiên đem con gái đến gửi ở nhà bố mẹ đẻ nhờ chăm sóc, nói là vợ bỏ đi đâu không rõ. Nhiều ngày không thấy vợ chồng anh Thiên đến thăm, đón con về nên chiều tối ngày 17/9, bà Trần Thị Trinh (mẹ ruột anh Thiên) đến nhà thăm con trai.

Đến nơi, bà Trinh thấy điện phòng khách vẫn sáng nhưng gọi không nghe con trai trả lời. Mở cửa vào nhà, bà bàng hoàng phát hiện anh Thiên nằm chết trong nhà tắm, bên cạnh có chai thuốc cỏ cháy và sợi dây điện. Bà Trinh trình báo sự việc lên công an địa phương.

{keywords}

Hố phát hiện xác nạn nhân Mai Thị Anh Đào được chôn sau nhà

Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện tại vị trí ống thông gió trong nhà tắm một chiếc ví da màu đen và một chiếc điện thoại. Kiểm tra bên trong chiếc ví có 4 bức thư nghi của anh Thiên để lại. Trong đó, có một bức thư nạn nhân thuật lại nguyên nhân giết vợ và chỉ vị trí chôn xác cạnh căn nhà. Ba bức thư còn lại gửi đến người thân trong gia đình.

Từ bức thư tuyệt mệnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khai quật và phát hiện thi thể chị Đào được chôn cách móng căn nhà khoảng 3m và đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Tại vị trí chôn giấu xác nạn nhân được chất đầy những bó củi khô. Thi thể chị Đào được chôn trong một hố có chiều sâu khoảng 1m, rộng chừng 50cm, chiều dài bằng người nạn nhân. Xác nạn nhân được cuốn kín bởi túi nilon, dán chặt bằng băng keo dính.

Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận cổ nạn nhân có nhiều vết chém, trên đầu có nhiều vết thương nghi do vật cứng tác động.

Mở rộng khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện tại con suối cách nhà khoảng 150m, cách vị trí chôn nạn nhân khoảng 20m một cái búa và con dao nghi hung khí anh Thiên dùng để sát hại vợ.

{keywords}

Ngồi nhà nơi xảy ra vụ án

Một cán bộ điều tra cho biết, trong bức thư tuyệt mệnh để lại, anh Thiên kể nguyên nhân giết vợ rồi chôn xác phi tang là do nghi ngờ vợ không chung thủy. Sau khi giết vợ, do hối lỗi và bị ám ảnh nên anh Thiên tìm đến cái chết để giải thoát.

Tuy nhiên, theo cán bộ điều tra này, đây chỉ là nội dung khai của 4 bức thư tuyệt mệnh do người chồng để lại; nguyên nhân cụ thể như thế nào còn phải chờ kết quả điều tra, giám định các bức thư.

Nguyên nhân vụ án đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trùng Dương