- Trong 2 vụ, tài xế GrabBike đã bị các đối tượng dùng dao tấn công tàn độc để cướp xe.

Công an Q.Tân Phú, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Hoàng Nam (SN 1996, quê Đồng Tháp) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, rạng sáng 9/5 Nam dùng ứng dụng Grab để đăng ký dịch vụ GrabBike. Sau đó anh Lê Thành D (SN 1983, ngụ Q.12) xác nhận thông tin đặt xe và đến địa điểm đón Nam theo yêu cầu.

{keywords}
Thời gian gần đây, người hành nghề GrabBike đối diện với nhiều rủi ro, khó khăn khi hành nghề kiếm sống. Ảnh minh họa

Khi đến khu vực vắng vẻ nằm trên đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Thành, Q.Tân Phú, bất ngờ Nam rút dao xếp trong người ra tấn công, đâm vào hông của anh D gây thương tích. Anh D vùng chạy và truy hô kêu cứu.

Khi Nam chưa kịp cướp xe tẩu thoát thì người dân xung quanh đã bao vây, bắt giữ… Ngoài con dao xếp dùng làm hung khí gây án, công an thu giữ trong người Nam 1 dao rọc giấy và 2 ĐTDĐ. Bước đầu, Nam thừa nhận các hành vi liên quan đến vụ cướp.

Trong 1 vụ khác, Công an Q.Bình Tân đang điều tra, truy xét vụ cướp, nạn nhân vẫn là tài xế GrabBike.

Tin ban đầu cho hay, 8h30 sáng 9/5 người dân phát hiện 1 người đàn ông nằm ôm bụng, thương tích nặng tại khu vực vắng vẻ ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa thuộc P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân. Người dân báo công an và đưa người này đi cấp cứu.

Bước đầu xác định nạn nhân là ông Trần Văn L (SN 1953, ngụ Q.12), là người hành nghề dịch vụ GrabBike.

Ông L có khai báo, rạng sáng 9/5 có 1 thanh niên đăng ký dịch vụ GrabBike và được ông chở đi. Khi đến nơi vắng vẻ ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa, người khách lộ diện là kẻ cướp, đã dùng dao đâm vào người ông rồi nhanh chóng cướp chiếc xe AirBlade tẩu thoát.

Công an Q.Bình Tân đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nạn nhân và đang khoanh vùng, truy xét kẻ cướp.

Linh An