- Kẻ sát hại người đàn ông trong cabin ô tô được phát hiện ở Lương Tài, Bắc Ninh mới đây rất có thể là người quen.

Sau khi tiến hành xong công tác khám nghiệm tử thi, Cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân Chu Văn Phong (SN 1978, trú tại xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) cho gia đình.

Ngày 17/2, gia đình nạn nhân đã tiếp nhận thi thể anh Phong và đang tiến hành các thủ tục mai táng cho nạn nhân xấu số.

Nhiều người rất bất ngờ và thương xót trước cái chết của anh Phong. Bà Hoa - một người dân sinh sống gần nhà nạn nhân cho biết, anh Phong vốn là người hiền lành, tu chí làm ăn, bản thân đã có thâm niên lái xe tải hơn chục năm nay. Vợ anh quê gốc Sơn La, hiện đang làm giáo viên một trường tiểu học ở gần nhà. Vợ chồng anh Phong đã có với nhau 2 cô con gái nhỏ (cháu lớn 9 tuổi, cháu nhỏ 5 tuổi).

{keywords}
Người thân của nạn nhân đang chuẩn bị tang lễ theo phong tục địa phương

Được biết, anh Phong tử vong khi đang trong quá trình chở thuê vật liệu xây dựng cho một đại lý trong nội thành Hà Nội.

Tìm đến đây, anh Hướng - chị Dịu (chủ đại lý vật liệu xây dựng) cho biết, anh Phong với gia đình có quan hệ họ hàng, gia đình chị mới thuê anh hơn 1 tháng nay.

Chị Dịu đánh giá anh Phong là một người hiền lành, chịu khó và cẩn thận. Trong cửa hàng cũng chỉ có duy nhất anh là điều khiển được loại xe tải khổ lớn. Vì vậy, mỗi khi có đơn hàng quan trọng, vợ chồng chị Dịu đều giao cho anh Phong đi vận chuyển.

{keywords}
Chiếc xe tải nạn nhân điều khiển để đi giao hàng

Liên quan đến vụ án, anh Hướng thông tin, chiều 14/2, anh Phong được giao về Hải Dương lấy sắt để chở đến công trình xây dựng tại Hà Nội. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Hướng gọi điện cho anh Phong để hỏi thăm, thì từ đầu dây bên kia bốc máy trả lời với giọng nói lạ và rất nhanh là, đang phải thay lốp tại khu vực cầu Thanh Trì.

Đấy là cuộc gọi cuối cùng mà mọi người liên hệ được vào số máy cầm tay của nạn nhân.

Tại thời điểm đó, anh Hướng cũng như nhiều đồng nghiệp khác ở cửa hàng chỉ nghĩ đơn giản rằng, chắc anh Phong mệt quá nên tắt máy để ngủ nên cũng không liên lạc nữa. Cho tới sáng hôm sau, khi vẫn không thể liên lạc được với anh Phong, mọi người lo lắng cử người đi tìm.

Từ thông tin cuối cùng là anh Phong thay lốp xe trên cầu Thanh Trì, nhiều đồng nghiệp đã lên khu vực hỏi thông tin. Mặc dù đã dò hỏi rất nhiều cửa hàng sửa chữa ô tô ở khu vực gần cầu Thanh Trì, nhưng mọi người vẫn không có manh mối về chiếc xe tải do anh Phong điều khiển.

 {keywords}
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc

Cho tới chiều 16/2, mọi người mới nhận được thông tin tìm thấy chiếc xe tải do anh Phong điều khiển đỗ ven đường thuộc địa phận thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Đau đớn hơn, anh Phong được phát hiện đã tử vong trong cabin ô tô với tình trạng bị trói chân tay, trên người xuất hiện nhiều thương tích. Toàn bộ số sắt mà anh Phong chở thuê cũng như tài sản mang bên mình đều không cánh mà bay.

{keywords}
Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi 

Hệ thống định vị gắn trên chiếc xe tải do anh Phong điều khiển đã bị vô hiệu hóa. Chính vì lý do này, mà anh Hướng cũng như nhiều người ở cửa hàng đã không thể tìm ra nơi vị trí chiếc xe dừng đỗ.

Theo nhận định của chị Dịu, nghi phạm sát hại anh Phong rất có thể là người quen biết, vì anh Phong vốn bản tính cẩn thận, không dễ dàng gì cho người lạ lên xe mình ngồi. Thêm vào đó, nghi phạm chắc chắn phải là người hiểu biết và biết lái xe tải loại lớn, có như vậy thì họ mới biết cách ngắt thiết bị định vị để tránh việc người khác tìm ra dấu vết.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CA tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, làm rõ.

Lái xe chết trong cabin: Nạn nhân bị đâm chết ở nơi khác

Lái xe chết trong cabin: Nạn nhân bị đâm chết ở nơi khác

Công an tỉnh Bắc Ninh xác định, nạn nhân Nguyễn Văn Phong bị sát hại. Toàn bộ số hàng trên xe gồm 34,3 tấn thép đã bị cướp.

Đã có danh tính người đàn ông chết trong cabin ô tô

Đã có danh tính người đàn ông chết trong cabin ô tô

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính người đàn chết trong cabin ô tô tải ở ven đường vừa được phát hiện ở Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Phát hiện xác người đàn ông trong cabin ô tô

Bắc Ninh: Phát hiện xác người đàn ông trong cabin ô tô

Chiều 16/2, người dân thôn Kim Đào (thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) phát hiện xác người nằm chết trong cabin ô tô đang trong quá trình phân hủy.

 

Nhị Tiến